LHP Việt Nam vẫn chờ tác phẩm chất lượng

08:11, 02/09/2013
|

(VnMedia) - Với khoảng 40 phim đủ điều kiện dự tranh Bông sen Vàng, hiện LHP Việt Nam 18 nhận được 20 phim đăng ký dự thi. Trong số này vẫn vắng một số tác phẩm chất lượng như Chạm, Bay vào cõi mộng, hay những phim nhiều đầu tư như Ngọc viễn đông, Mỹ nhân kế

>> Gần 40 phim đủ điều kiện dự LHP Việt Nam 18

>> Phim về Phan Bội Châu có thể dự LHP Việt Nam

>> Cần đổi tên "hạng mục Phim truyện nhựa"?

Nhiều phim hay vẫn chưa góp mặt

BTC LHP cho biết, thời hạn nhận đăng ký phim dự giải còn đến ngày 5/9 và ngày 15/9 là hết thời hạn nhận bản phim tham dự.

Theo đó, hiện vẫn có nhiều tác phẩm đủ điều kiện dự giải (các tác phẩm có giấy phép phổ biến từ ngày 1/10/2011 đến ngày 1/9/2013) chưa xuất hiện trong danh sách phim dự thi.

Ảnh minh họa

Trong danh sách vẫn vắng mặt nhiều phim chất lượng như Chạm (Nguyễn Đức Minh)


Đáng tiếc là những trường hợp có thể là ứng viên như Chạm (Nguyễn Đức Minh), Bay vào cõi mộng (Nguyễn Phương Điền). Khán giả cũng mất cơ hội xem đánh giá của BGK với những bộ phim đình đám như Ngọc viễn đông (Cường Ngô), Mỹ nhân kế (Nguyễn Quang Dũng) vốn đã bỏ qua dịp so găng tại Cánh diều hồi đầu năm.

Danh sách cũng thiếu một số phim lãng mạn dễ thương như Lệ phí tình yêu (Nguyễn Minh Chung), Yêu anh, em dám không (Nguyễn Quang Minh), Vũ điệu đường cong (Nguyễn Trọng Khoa)... hay một số phim kinh dị tàm tạm như Lời nguyền huyết ngải (Bùi Thạc Chuyên), Ngôi nhà trong hẻm (Lê Văn Kiệt), Biết chết liền (Lê Bảo Trung)…

Những phim ra mắt trước 1.10.2011 nhưng vẫn chưa tham gia kỳ LHP 17, như Giữa 2 thế giới (Vũ Thái Hòa), Long ruồi (Charlie Nguyễn), Tối nay 8h (Lê Hoàng)… cũng vắng mặt tại Quảng Ninh sắp tới. Thông thường, các giải thưởng điện ảnh Việt vẫn mở cửa đối với những phim có thể ra mắt trước thời hạn quy định nhưng chưa tham gia dự thi ở mùa giải thưởng trước. Ví như trường hợp Thiên mệnh anh hùng – phim Tết 2012 bỏ lỡ Cánh diều 2012 vẫn được dự Cánh diều 2013 năm vừa qua.

Ngoài ra, hai bộ phim sắp ra mắt vào tháng 10 là Tiền Chùa (Thiện Đỗ) và Âm mưu giầy gót nhọn (Hàm Trần) cũng như bộ phim thực hiện từ lâu nhưng rất ít chia sẻ thông tin - Bước khẽ tới hạnh phúc (Lưu Trọng Ninh) có lẽ cũng không kịp hoàn thành trước hạn nộp 15/9.

Sẽ có một Ban giám khảo đủ tài, đủ sắc?

Tính đến thời điểm này, hạng mục Phim truyện ở LHP Việt Nam đã nhận được 20 tác phẩm đăng ký dự thi.

Ảnh minh họa

hay Bay vào cõi mộng (Nguyễn Phương Điền)


Trong số này có 16 phim đã ra mắt khán giả là Mùa hè lạnh, HIT: Hoàng tử Lọ lem (Ngô Quang Hải), Thiên mệnh anh hùng, Scandal – Bí mật thảm đỏ (Victor Vũ), Lấy chồng người ta (Lưu Huỳnh), Đường đua (Nguyễn Khắc Huy), Lửa Phật (Dustin Nguyễn), Đam mê (Phi Tiến Sơn), Cát nóng (Lê Hoàng), Lạc lối (Phạm Nhuệ Giang), Hiệp sỹ guốc vông (Nguyễn Chánh Tín), Dành cho tháng 6 (Nguyễn Hữu Tuấn), Nhà có 5 nàng tiên (Trần Ngọc Giầu), Cưới ngay kẻo lỡ (Charlie Nguyễn), Ranh giới trắng đen (Hợp tác Indonesia), Giấc mộng giầu sang (Nguyễn Công Hậu).

Ngoài ra, có tác phẩm chưa công chiếu như Những người viết huyền thoại (Bùi Tuấn Dũng) cùng 3 bộ phim chưa được giới thiệu, PR rộng rãi như Sau ánh hào quang, Khùng, Và anh sẽ trở lại…

Với lực lượng các tác giả có phim dự thi tương đối đông đảo (có thể sẽ còn tiếp tục tăng), việc chọn BGK hạng mục Phim truyện sẽ tương đối khó khăn, khi phải “chừa” ra những nhân vật có phim tham dự.

Điều lệ LHP quy định, sẽ có ít nhất 7 thành viên giám khảo phim truyện nên với tiêu chí “những người có uy tín, được đánh giá cao về nghề nghiệp, công minh”. Theo đó, một số đạo diễn uy tín như Đặng Nhật Minh, Nguyễn Vinh Sơn, Nguyễn Võ Nghiêm Minh… không có phim dự thi tại LHP lần này rất xứng đáng là những người ngồi ghế nóng cầm cân nẩy mực cho kỳ Bông sen sẽ rất khốc liệt và cạnh tranh.

LHP Việt Nam 18 sẽ diễn ra tại Quảng Ninh từ 11-15/10.


Lam Giang

Ý kiến bạn đọc