Top 10 Đồ Rê Mí “đột phá” với show Dân ca

13:00, 02/09/2013
|

(VnMedia)Với các thể loại hát quan họ, dân ca, hát ghẹo… Top 10 Đồ Rê Mí đã có sự bứt phá ngoạn mục trong thử thách hát dân ca ba miền dù các bé chỉ mới lên sáu, lên bảy.

Lần đầu tiên trên sân khấu, những làn điệu giao duyên hay dân ca ba miền được các liền anh, liền chị nhí tái hiện tại Đồ Rê Mí.

 Ảnh minh họa
 

Tiết mục cải lương “Cu sún hư” là câu chuyện về hai chị em, Quỳnh Giao trong vai cậu bé “Tí Sún” ham chơi la cà, Khánh Ngọc được “đo ni đóng giày” khi hóa thân vào hình ảnh phù hợp với mình – cô chị gái hiền dịu, người lớn. Cô bé đến từ miền Tây Quỳnh Giao đã thực sự tỏa sáng với sở trường của mình khi hát cải lương. Từ những câu hò dài đến những đoạn hát đậm chất Nam Bộ, có thể nói đêm diễn với chủ đề dân ca là đêm diễn của Quỳnh Giao.

 Ảnh minh họa
 
Hai cậu bé hóm hỉnh của Đồ Rê Mí Đôi hóa thân thành hai anh chàng thư sinh với áo the khăn xếp, đi “giày lười dép quai” trong bài hát chèo “Đi chợ dốc” – Mô tả lại cảnh chợ từ những ngày xưa cũ. Không khí dân ca quan họ pha thêm tiết tấu chèo Bắc Bộ đã trở nên sôi động hơn rất nhiều bởi màn vũ đạo ấn tượng, nhí nhảnh nhưng rất mực chỉnh chu của Nhật Minh và Ngọc Nhất.

 Ảnh minh họa
 
Cặp đôi “song Nhi” gặp thử thách khi phải hát một bài dân ca miền núi phía Bắc hát ghẹo “Bình minh quê em” (Dân ca trung du miền núi phía Bắc) với giai điệu nhanh, đi vần với nhau. Với bài hát này, cặp đôi xuất hiện với trang phục áo yếm đậm nét phụ nữ Bắc Bộ xưa, tự tin trình bày bài hát. Đây là một bài hát nhanh, yêu cầu cần phải hát rõ lời lại phải thể hiện sự vui tươi, hai bạn nhỏ đều chưa có thế mạnh này, nhất là khi Ju Uyên Nhi là một cô bé lai Hàn Quốc, lại ở miền Nam, trong khi Khánh Nhi tỏ ra phù hợp hơn với những bài hát dịu dàng trong những đêm thi trước.

 Ảnh minh họa
 
Hương Thảo và Quốc Thái lại chơi độc với hò hịu Bình Trị Thiên. Hai cô cậu bé rất “có duyên” với những bài hát vui tươi, sôi nổi – Tái hiện lại cuộc sống lao động hăng say của những người dân miền Trung nắng gió, hai bé đã rất ăn ý từ cách hát, lên cao độ cũng như thể hiện những đoạn đối đáp, nhấn nhá câu chữ của dân ca miền Trung. Điểm nổi bật của cặp chị em này là hát rõ tiếng, đều giọng và cùng cao độ – đó cũng là điểm sáng giúp hai bé hòa giọng một cách ăn ý. Tiết mục đã làm “khuấy động” sân khấu Đồ Rê Mí Đôi 2013, khiến các giám khảo cũng đứng ngồi không yên.

 Ảnh minh họa
 
Khép lại show dân gian là màn màn giao duyên của dân ca quan họ Bắc Ninh của “liền anh, liền chị” An Nam và Thanh Xuân trong trang phục áo tứ thân qua tiết mục “Cây trúc xinh”. Thanh Xuân được đánh giá khá cao về chất giọng và ngoại hình khi hóa thân thành một cô gái quan họ. Bên cạnh đó, chất giọng ấm áp và truyền cảm luôn là điểm mạnh của cậu bé đến từ nhà văn hóa tỉnh Hà Nam trong khi đó cô bé Tây Nguyên Rmah ngày một trưởng thành để “theo kịp” đàn anh.

Chương trình cuối cùng, khép lại vòng Ghép đôi với tên gọi show hát Hạt giống – cũng ẩn chứa nhiều điều bất ngờ thú vị, sẽ lên sóng VTV3 vào 20h ngày 8/9/2013.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc