Thí sinh Got Talent liều cho giám khảo "lên lửa"

07:21, 04/03/2013
|

(VnMedia)Chưa hết bất ngờ khi dát kim tuyến ra gương mặt giám khảo Thành Lộc ở vòng sơ loại, thí sinh Phạm Hồng Minh còn gây choáng váng khi đốt lửa ra chân dung giám khảo Huy Tuấn đầy ấn tượng.

Đêm bán kết 3 vốn không sở hữu những cái tên quá nặng ký về sự độc đáo so với bán kết 2. Tuy nhiên, bán kết 3 lại có những điểm nhấn vô cùng xuất sắc với sự tham gia tranh tài của võ đường Thanh Phong, nhóm nhảy S.I.N.E, nhóm nhảy Hệ mặt trời, chàng trai bán kẹo kéo Trần Trọng Tân, thí sinh Trần Thị Xuân, Hồng Minh và Thùy Anh.

Đốt lửa ra chân dung giám khảo Huy Tuấn

Phạm Hồng Minh là một điểm nhấn độc đáo như vậy khi lần này, anh chinh phục được vị giám khảo khó tính nhất là Huy Tuấn cũng phải bật khỏi chỗ ngồi để cổ vũ và reo hò cho tài năng độc đáo của Minh.

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

Chỉ trong 2 phú, Phạm Hồng Minh chỉ đưa vài nét vẽ phác họa chân dung giám khảo Huy Tuấn. Sự bất ngờ và kịch tính trong phần trình diễn được giám khảo ví như đang xem một bộ phim hành động mà chưa biết hồi kết. Và bất ngờ đã đến thật khi Phạm Hồng Minh đốt lửa, xoay tròn bức vẽ để hiện ra chân dung giám khảo Huy Tuấn.

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

Tài năng độc đáo, không đụng hàng này không khó để cuốn hút tất cả khán giả và sự cổ vũ nhiệt tình của giám khảo. Ngoài sự ghen tị của Thúy Hạnh khi chị chưa được tặng bức chân dung độc đáo nào, thì cả hai nam giám khảo đều bày tỏ sự ngưỡng mộ hết mức cho sự độc đáo mà Phạm Hồng Minh mang tới. MC Thành Lộc cũng bày tỏ sự ghen tị khi hóm hỉnh trêu đùa “Nếu vào tới vòng Gala, nhớ giành cho tôi một bức chân dung nhé”.

Ca hát bị lép vế

Nếu như tài năng ca hát là một thế mạnh ở trong hai đêm bán kết trước, thì ở bán kết 3, tình thế có vẻ đảo ngược khi cả ứng viên nặng ký như Cao Ngọc Thùy Anh cũng vấp lỗi chọn bài.

14 tuổi, từng được ví như giọng của một ngôi sao đến từ Disney Club, nhưng nếu như Thùy Anh gây ấn tượng bao nhiêu với ca khúc tự sáng tác "Sweetest Love" tại sơ loại với hình ảnh dễ thương bên cây đàn guitar, thì Thùy Anh lại bị chê là non và quá sức trong một ca khúc nổi tiếng "If I An't got you" của ca sỹ Alicia Keys. Dù lần này đã trình bày thêm ngón đàn piano, nhưng Thùy Anh chưa làm hài lòng hai giám khảo Thành Lộc, Thúy Hạnh. Tuy nhiên giám khảo Huy Tuấn lại khen ngợi sự tươi mới và sáng tạo với lối hát rất riêng của Thùy Anh.

 Ảnh minh họa
 
Một điểm nhấn thể hiện sân chơi cộng đồng rộng lớn của Vietnam’s Got Talent đó là việc rộng cửa cho tài năng U80 Trần Thị Xuân vào tới bán kết.

Khác với cái vẻ mộc mạc, dễ mến và chiều lòng người như sơ loại, ca khúc của cố nhạc sỹ Phạm Duy “Thuyền viễn xứ” ở vòng bán kết được cụ bà Trần Thị Xuân tiếp tục cống hiến cho khán giả bằng chất giọng hiếm và xưa lại có vẻ ít sự quyến rũ hơn hẳn. Việc chọn ca khúc cổ, khó nghe có lẽ đó là một hạn chế với số đông khán giả trẻ của Got Talent.

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

Võ đường Thanh Phong gây chia rẽ giám khảo

Sau khi gây ấn tượng vì dùng răng nâng giám khảo Thúy Hạnh ở sơ loại, Võ đường Thanh Phong lại khiến người xem nghẹt thở vì tài năng mạo hiểm và có tính cạnh tranh hơn nhiều ở bán kết.

Nếu ở bán kết 2, thí sinh Bảo Hùng chơi chiêu để xe chở 3 cán qua người khi thổi bóng đèn, thì Võ đường Thanh Phong lại gây sốc khi để võ sỹ lưng trần nằm lên trên những mảnh vỏ chai thủy tinh và để cho một chiếc xe máy chở ba người chạy qua. Chưa hết nguy hiểm, họ còn bê những tấm bê tông có trọng lượng lên tới 240kg được đặt lên người võ sỹ này và một võ sỹ khác dùng búa đập vỡ những tấm bê tông đó.

 Ảnh minh họa

 Màn trình diễn mạo hiểm của nhóm


Cả ba vị giám khảo đều hét toáng lên với tài năng quá mạo hiểm của nhóm. Bộ ba giám khảo cũng bất ngờ “chia rẽ” khi giám khảo Thành Lộc tếu táo nếu các võ sư trong Võ đường Thanh Phong lọt vào vòng trong, anh đề nghị nên thay võ sĩ nằm dưới những tấm bê tông bằng giám khảo Thúy Hạnh. Giám khảo Huy Tuấn nhân đó chớp thời cơ gợi ý, nhóm nên đặt cả giám khảo Thúy Hạnh, Thành Lộc và những tấm bê tông lên trên người rồi sau đó hãy "đập cho tan nát".

Là một võ đường khá nổi tiếng tại Hà Nội chuyên dạy các môn võ, đặc biệt là võ cổ truyền, võ đường trong vòng sơ loại, võ đường Thanh Phong gây ấn tượng ở vòng loại với tiết mục dùng răng nâng GK Thúy Hạnh. Đến với vòng bán kết 3, võ đường Thanh Phong còn trình diễn một tiết mục mạo hiểm hơn rất nhiều.

Nhảy múa cạnh tranh kịch tính

Đúng như dự đoán trước đó, ba tài năng nhảy múa ở bán kết 3 đã mang đến những màu sắc rất riêng.

Một đối thủ được coi là nặng ký là nhóm S.I.N.E đã không mang đến tiết mục ấn tượng như sơ loại. Dù họ sáng tạo thêm và phần bộ trống để tạo âm thanh, nhưng nó lại bị giám khảo chê là kém lực để cuốn hút mọi người.

 Ảnh minh họa
 
Sáng tạo và bứt phá hơn, nhưng nhóm Hệ mặt trời cũng chưa làm thỏa mãn giám khảo. Với một ý tưởng độc đáo khi thể hiện khao khát làm người của những pho tượng, Minh Trung và Duy Nhất đã cống hiến màn poping với nhiều kỹ thuật xuất sắc. Nhưng sự duyên dáng trong tài năng vẫn không đủ sức truyền tải thông điệp trong vòng 5 phút đến với khán giả.

 Ảnh minh họa
 
Trần Trọng Tân – chàng trai bán kẹo kéo đã bất ngờ lột xác trong cả thần thái và kỹ thuật. Màn poping của Tân có những độc chiêu hiếm hoi như lắc vai khi đầu và cổ giữ nguyên. So với một tài năng không chuyên, tự học hỏi thì Trần Trọng Tân rất đáng được khen ngợi. Nhưng, anh cũng chỉ mới chinh phục được Thành Lộc và Thúy Hạnh còn giám khảo Huy Tuấn thì cho rằng, thí sinh vẫn có sự lặp lại ở vòng sơ loại.

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

Khán giả sẽ có 2 ngày bình chọn trước khi diễn ra đêm công bố kết quả vào tối thứ Ba, ngày 5/3 tới đây.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc