Tấn Minh lại "chạm mặt" Uyên Linh

06:19, 29/03/2013
|

(VnMedia) - Mặc dù ngồi xe lăn và chỉ nói được rất ít, tuy nhiên nhạc sỹ Thanh Tùng đã nhận lời ra Hà Nội để dự đêm nhạc In the spotlight 6 - Chuyện tình của biển tối 30/3 tại Cung Việt Xô tới đây.

Một đêm nhạc Thanh Tùng... rất mới

Chuyện tình của biển là số mở màn cho năm thứ hai kể từ ngày chuỗi chương trình ca nhạc In The Spotlight chính thức ra mắt khán giả. Sau một năm kể từ số đầu tiên, In The Spotlight đã tổ chức được 5 chương trình, với 13 đêm diễn, phục vụ tới 16.000 lượt khán giả ở Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh. Hiện tại, In the spotlight đang được đánh giá là đề cử "nặng ký" nhất ở hạng mục Chương trình của năm - giải thưởng âm nhạc Cống hiến.

Bước sang năm thứ hai, ekip sản xuất chương trình In The Spotlight  sẽ vẫn tiếp tục giữ vững chất lượng âm nhạc cao nhất với sự đầu tư bài bản, sự chăm chút kỹ lưỡng từ khâu hòa âm phối khí, lên kế hoạch kịch bản đến khâu luyện tập và dàn dựng âm thanh, ánh sáng, ...

Ảnh minh họa

Tấn Minh sẽ hát 8 bài cả đơn ca, song ca và tốp ca.

Bên cạnh đó, ekip cũng có những sự đổi mới từ cách nhìn đối với âm nhạc cho tới hình thức thể hiện. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Thanh Tùng như Lời tỏ tình của mùa xuân, Giọt nắng bên thềm, Em và tôi, Trái tim không ngủ yên, ...  nhưng âm nhạc Thanh Tùng trong In The Spotlight số 6 sẽ mang tính chiêm nghiệm với hơi hướng semi-classic, được đầu tư tập trung vào chiều sâu, vừa giúp khán giả tìm lại được những cảm xúc của quá khứ, vừa mang hơi thở và xu hướng của thời đại.

Chương trình sẽ được coi là một "bản giao hưởng cuộc đời” của nhạc sỹ Thanh Tùng, bao gồm tất cả những tác phẩm tiêu biểu nhất của ông trong suốt sự nghiệp sáng tác. Những câu chuyện của nhạc sỹ sẽ được dàn nhạc và các ca sỹ khắc họa với nhiều cung bậc cảm xúc, nhiều màu sắc âm nhạc khác nhau, dẫn dắt khán giả qua những câu chuyện tình, chuyện đời đầy cảm động.

Nhạc sỹ Hồng Kiên, Giám đốc nghệ thuật của chương trình In The Spotlight, chia sẻ: ”Nhạc sỹ Thanh Tùng là người nhạc sỹ mà tôi khâm phục, yêu quý và kính trọng nhất. Tôi luôn đau đáu mong chờ một cơ hội được thực hiện chương trình nhạc Thanh Tùng từ rất nhiều năm nay. Chúng tôi đã may mắn mời được nhạc sỹ Thanh Tùng từ Tp. Hồ Chí Minh ra Hà Nội để thưởng thức chương trình này, mặc dù tình hình sức khỏe của nhạc sỹ thời gian này không được tốt. Tôi hi vọng rằng, từ hàng ghế khán giả, nhạc sỹ sẽ mỉm cười khi lắng nghe lại tất cả những sáng tác thành công nhất của mình, và sẽ cảm nhận được những tình cảm mà chúng tôi và đông đảo khán giả vẫn dành cho ông suốt những năm qua”.

Ảnh minh họa

Uyên Linh đang miệt mài tập luyện.

Ca sỹ trẻ sẽ mang màu sắc mới cho In the spotlight

Điểm mới của In the Spotlight số 6 là sự xuất hiện của hai giọng ca trẻ Uyên Linh và Đông Hùng bên cạnh hai ngôi sao lớn là Trần Thu Hà và Tấn Minh.

Trần Thu Hà với giọng hát và trải nghiệm đang ở độ chín nhất của nghề,  đủ đầy những cung bậc cảm xúc, kỹ thuật thanh nhạc ở mức điêu luyện sẽ mang một hơi thở mới, cảm nhận mới cho những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Thanh Tùng như Lời tỏ tình của mùa xuân, Chuyện tình của biển... Cách hát và sự tiếp cận của Hà Trần chắc chắn sẽ rất khác một thế hệ hát nhạc Thanh Tùng từng ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả như Cẩm Vân, Ngọc Bích, Ngọc Thúy, Thùy Dung, Thanh Lam...

Tấn Minh từng gây sửng sốt cho khán giả trong chương trình Trần Tiến In the spotlight (số 3) khi thể hiện vô cùng thăng hoa Giai điệu tổ quốc, Vết chân tròn trên cát, Tóc gió thôi bay... như một sự ”phát hiện” thú vị khi làm mới những giá trị âm nhạc quen thuộc trong kho tàng ca khúc Trần Tiến. Lần này, Tấn Minh tiếp tục hứng khởi trong việc mang một làn gió mới đến với âm nhạc của Thanh Tùng như một sự khẳng định tài năng và sự biến ảo, sáng tạo trong cách hát, cách cảm thụ và cách truyền tải cảm xúc đến khán giả theo cách rất... Tấn Minh không trộn lẫn với ca sỹ khác.

Ảnh minh họa

Đông Hùng - Gương mặt mới toanh của In the spotlight

Uyên Linh và Đông Hùng là hai gương mặt trẻ, cả tuổi đời lẫn tuổi nghề. Lần đầu xuất hiện trong In the spotlight hứa hẹn sẽ mang lại những điểm thú vị cho khán giả. Sự trẻ trung, tươi mới của Uyên Linh và Đông Hùng sẽ tạo thế cân bằng với Trần Thu Hà, Tấn Minh – những ngôi sao quen thuộc với khán giả. Uyên Linh hát nhạc Thanh Tùng có thể sẽ gợi chút hoài niệm cho khán giả khi nhớ lại tiếng hát Ngọc Bích năm nào. Một giọng hát vừa mạnh mẽ lại nồng nàn, vừa có lửa lại chất chứa nỗi niềm. Giọng hát Uyên Linh đầy khao khát của tuổi đôi mươi sẽ mang đến cho khán giả những cảm nhận mới mẻ.

Nhạc sỹ Hồng Kiên cho biết thêm: ”Trong năm 2013, mỗi chương trình In The Spotlight sẽ tạo ra một cơ hội cho các bạn ca sỹ trẻ tham gia biểu diễn cùng các ca sỹ đàn anh đàn chị - những nghệ sỹ đã thành danh và có chỗ đứng nhiều năm trong lòng công chúng. Tôi mong muốn chương trình sẽ như một chiếc cầu nối giữa các thế hệ, giúp các nghệ sỹ với những phong cách âm nhạc khác nhau tìm ra được tiếng nói chung và cùng hướng đến nhu cầu thưởng thức âm nhạc đích thực của khán giả. Tôi cũng hi vọng từ sân khấu In The Spotlight, các ca sỹ trẻ sẽ còn có thêm nhiều cơ hội khác để tham gia và đứng vững trong thị trường âm nhạc một cách bài bản và chuyên nghiệp.”

Và ca sỹ trẻ đầu tiên xuất hiện trong In the spotlight số 6 là Đông Hùng – anh chàng vừa bước ra từ cuộc thi Sao Mai điểm hẹn 2012 với giải thưởng Triển vọng khi lọt vào tận top 3 chung cuộc. Đông Hùng sở hữu một giọng hát khỏe khoắn, tươi sáng và đầy phóng khoáng. Cách hát giản dị không màu mè, kỹ thuật ngày một tiến bộ, sự trong sáng của chàng trai vừa tròn 20 tuổi chắc chắn sẽ là ngọn lửa đam mê truyền tới khán giả qua những giai điệu đầy khát khao của tuổi yêu đẹp nhất đời người. Những ca khúc mang hơi hướm rock khỏe khoắn, mạnh mẽ sẽ được chọn cho Đông Hùng để anh có thể ”cháy” trong đêm nhạc Thanh Tùng.

Ảnh minh họa

Nhạc sỹ Huy Tuấn sẽ chơi trong ban nhạc.

Điểm khác biệt góp phần quan trọng làm nên thương hiệu In the spotlight chính là phần phối khí. Khá giả đã được thưởng thức sự cách tân hay những thử nghiệm nhỏ trong các đêm nhạc của Tuấn Ngọc, Mỹ Linh, Hồng Nhung và đặc biệt là sự ”làm mới” đầy hiệu quả gây ngạc nhiên cho khán giả trong đêm nhạc Trần Tiến, Trịnh Công Sơn. Và lần này, phối khí cũng vẫn là một trong những khâu được quan tâm và đầu tư kỹ lưỡng, tỉ mỉ và công phu. Những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Thanh Tùng sẽ được thổi một làn gió mới, chắc chắn sẽ mang đến cho khán giả những bất ngờ thú vị.

Chương trình Chuyện tình của biển cũng sẽ có sự tham gia của một dàn nhạc dây hùng hậu, của dàn kèn Big K và nhóm bè VK, ... dưới sự chỉ huy của nhạc sỹ Anh Quân. Đặc biệt, chương trình có sự góp mặt của violinist Khắc Quân  - một nghệ sỹ rất nổi tiêng trong cộng đồng người Việt tại Mỹ. Anh đã từng trở về Việt Nam vào năm 2011 và cùng nghệ sỹ đàn T'rưng Vân Ánh và ca sỹ Tùng Dương có buổi trình diễn ngoạn mục trong đêm nhạc mê đắm mang tên Quê nhà của nhạc sỹ Nguyên Lê

Tất cả các nghệ sỹ sẽ dành rất nhiều tâm huyết và thời gian để luyện tập, nhằm đạt được một chương trình có chất lượng nghệ thuật cao và tạo được những cảm xúc khó quên đối với khán giả yêu nhạc thủ đô. 


Tùng Huy

Ý kiến bạn đọc