Giám khảo lục đục nội bộ, Lê Hoàng bị lép vế!

06:19, 29/03/2013
|

(VnMedia)Lê Minh Sơn và Lưu Thiên Hương đã bất bình ra mặt với quan điểm về âm nhạc. Còn Trần Ly Ly và Khánh Thy tiếp tục phô diễn sự am hiểu về dance sport với những quan điểm trái chiều.

Lê Hoàng ngồi ghế nóng, từ lâu vốn đã là tâm điểm cho cả thí sinh và dư luận. Sự thâm thúy, sâu cay và có phần cá tính khác người của anh phần lớn không được lòng số đông thí sinh. Vì thế, ngay cả khi anh ngồi ghế nóng Cặp đôi hoàn hảo hay Bước nhảy hoàn vũ, thì anh cũng sẽ gây ra một cuộc ồn ào nào đó, có thể từ phía thí sinh phải chia tay sớm hoặc từ sự khó chịu ra mặt của khán giả.

 Ảnh minh họa

 Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương và Lê Minh Sơn bất đồng quan điểm trên ghế nóng


Nhưng, thời thế đã đổi khác. Hoặc là sự tiết chế của anh cũng đạt tới độ hoàn hảo khi bây giờ anh “nhẵn mặt” lên sóng trực tiếp cả hai tối thứ bảy và chủ nhật, hoặc là, những cái tên quyền lực ngồi ghế nóng với anh, cá tính và quyết liệt tranh luận hơn xưa, nên Lê Hoàng tạm thời không phải là cái tên gây sốt ở thời điểm này. Thậm chí, đôi khi còn thấy thương anh khi một người cá tính và bộc trực thâm thúy như anh, lại phải chịu lép mình trước những cuộc tranh luận quan điểm có phần thắng thua của giám khảo khác.

Nếu coi các show truyền hình thực tế chỉ là những cuộc chơi vui, giải trí, thì sự có mặt của những giám khảo quá chuyên môn, nặng về kỹ thuật, sẽ phá vỡ đi sự hào hứng và giải trí của một cuộc thi. Khi những cái tên đắt sô ngồi ghế nóng trở nên nhàm và rút lui, nhiều cái tên mới được chọn lựa thay thế, đã không giúp các show truyền hình thực tế ghi điểm trên hàng ghế nóng.

Hãy nhìn ghế nóng Cặp đôi hoàn hảo. Một nửa chặng đường đã đi qua, nhạt và nhàm. Sự có mặt kém vui tính và hào sảng của Lưu Thiên Hương khiến cho không khí ghế nóng kém phần náo nhiệt. Lê Hoàng có vẻ nhún mình hơn, Lê Minh Sơn đã biết hóm hỉnh hơn… nhưng cũng từ đó, mà nhạc sĩ “Ôi quê tôi” lại bắt đầu nảy sinh quan điểm mâu thuẫn với nhạc sĩ Lưu Thiên Hương.

Khi Thảo Trang – Thuận Việt trình diễn “Cỏ và mưa” theo phong cách nhạc Jazz, Lưu Thiên Hương bày tỏ sự thích thú rằng “Một bản Jazz hoàn toàn, không mix với bất kể loại nhạc nào cả”. Nhưng ngược lại, là người chơi nhạc Jazz từ bé, nhạc sĩ Lê Minh Sơn bất ngờ phản ứng “Các bạn hát hoàn toàn theo phong cách của nhạc Pop. Ở đây có điệu Blues đặc trưng hai bạn hát rất là đẹp, nhưng nó theo thiên hướng nhạc Pop quá nhiều và bị gò ép theo một tiết tấu Blues như vậy tôi thấy có một chút gì rờn rợn trong tôi”.

 Ảnh minh họa

 Trần Ly Ly và Khánh Thy cũng va chạm quan điểm trên ghế nóng


Sau đêm thi Jazz và RnB, Thảo Trang bất ngờ phản pháo trình độ âm nhạc của Lê Minh Sơn. Trong khi đó, Mỹ Lệ chưa hết phần cay cú khi giám khảo Lưu Thiên Hương cho rằng bài thi của chị và Khương Ngọc có mix chút nhạc Blue chứ không phải Dance, để tới mức khi vào cánh gà, Mỹ Lệ vẫn tranh thủ đối đáp với giám khảo Lưu Thiên Hương và nhắn nhủ phải công tâm với các thí sinh khác. Còn cặp đôi Phan Đinh Tùng – Cát Phượng cũng phản ứng vì nhạc sĩ Thanh Bùi chê “không phải là Jazz mà hơi quá nhạc kịch”.

Tranh luận về quan điểm, sẽ là thú vị với người làm nghề. Nhưng sẽ là điểm trừ cho người làm nghề khi họ bày tỏ nó một cách phô trương kiến thức ở một cuộc thi có tính giải trí, không phải dạng tìm kiếm tài năng hay cuộc thi chuyên môn. Sự tranh luận của Trần Ly Ly và Khánh Thy ở ghế nóng Bước nhảy hoàn vũ từ mùa giải trước đã tạo vết gợn cho khán giả. Và trong đêm ra mắt đầu tiên của mùa giải thứ tư, hòa khí giữa hai bên lại bắt đầu bị lung lay.

Cùng giỏi về chuyên môn, nghiên cứu sâu về kỹ thuật dance sport, Khánh Thy duyên dáng bao nhiêu khi phản pháo, đối đáp ra trò với nam giám khảo Chí Anh ở 3 mùa giải trước thì ở mùa giải thứ 4, chị bị vấp phải học thuật có phần thiện chiến của biên đạo múa Trần Ly Ly. Cách nói có phần nặng về chuyên môn, cộng với kém duyên hài hước, tưng tửng trên ghế nóng của Trần Ly Ly đã mang đến một không khí kém vui chơi hết mình cho các thí sinh. Thậm chí, đôi khi khán giả còn thấy gai gai khi Khánh Thy và Trần Ly Ly bày tỏ sự bất đồng quan điểm chuyên sâu về học thuật không cần thiết khi ngồi trên ghế nóng.

Những lúc ấy, người ta chờ đợi vào sự hóm hỉnh của Lê Hoàng với những nhận xét không chuyên môn mà cũng chẳng có hàm ý đối kháng với ai để làm thay đổi không khí ngột ngạt đến từ cuộc đấu khẩu của giám khảo.


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc