Máu và nước mắt đổ trên sàn bếp Master chef

12:07, 30/03/2013
|

(VnMedia)Không ít người chảy máu vì bài thi kỹ năng thái hành và cũng không ít những giọt nước mắt đã rơi khi bị đặt vào thế chấp chới giữa nhóm an toàn hay phải ra về. Tập 3 Master chef Việt bắt đầu mang đến những cảm xúc níu giữ khán giả.

33 thí sinh đã bước vào vòng thử thách ban đầu không đơn giản với người làm bếp. Họ phải thái hành tây sao đều tay, đẹp mắt và đúng tiêu chuẩn giám khảo Luke Nguyễn đã thực hành trước cho tới khi giám khảo quyết định dừng.

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

 Ảnh minh họa

 Thử thách thái hành đầu tiên làm khó không ít thí sinh


Nhiều thí sinh lúng túng với màn thử thách lần đầu tiên họ phải thực hiện. Kha khá những bàn tay đã bị rớm máu khi thao tác vội hoặc không đúng khiến dao đi lệch hướng cứa vào tay. Nước mắt cũng chảy ròng ròng trên bàn bếp khi có những người phải thái liên tiếp tới vài chục củ hành.

Đáp ứng tốt những yêu cầu mà bài tập kiểm tra kỹ năng thái hành đặt ra, 25 thí sinh chính thức an toàn và tiếp tục đến với thử thách tiếp theo của vòng Bootcamp. Và họ cũng phải trải qua bài thi đầu tiên với việc nấu nướng là nấu món ăn với gà. Thí sinh có 5 phút để lấy nguyên liệu - dụng cụ và 60 phút để chế biến món ăn.

 Ảnh minh họa

 Anh Thư tiếp tục gây ấn tượng với món gà đút lò cuộn thịt xông khói


Cô giáo tiếng Anh - Anh Thư từng có 7 năm du học tại Mỹ đã tiếp tục gây ấn tượng với món gà đút lò cuộn thịt xông khói làm trong 60 phút. Chàng bác sĩ rất tự tin với việc cầm dao cũng nhanh chóng được vào nhóm an toàn khi mang đến món gà ngon tới mức cả ba vị giám khảo ăn hết sạch.

Một trong những điểm nhấn của tập 3 Master chef là màn giám khảo thử thách với hai mẹ con thí sinh Minh Thuỷ và Hồng Nam đến từ Hà Nội. Với màn thử thách đầu tiên là thái hành, trong khi cô Minh Thủy nhanh chóng bước vào nhóm an toàn thì con trai Hồng Nam của cô phải thái tới 3 túi hành mới được giám khảo gật đầu.

 Ảnh minh họa

 Các thí sinh có 5 phút chọn nguyên liệu và 60 phút hoàn thiện món ăn


Chưa dừng lại ở đấy, trong thử thách tiếp theo là nấu một món ăn dựa trên nguyên liệu chính là gà, cô Minh Thuỷ đã có một quyết định là nhường phần an toàn cho Hồng Nam khi giám khảo Hoàng Khải đùa rằng chỉ có một trong hai người đi tiếp. Tuy nhiên kết quả chính thức: cả hai mẹ con tiếp tục dắt tay nhau vào vòng trong.

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

 Hai mẹ con thí sinh Minh Thuỷ và Hồng Nam bất ngờ khi cùng được chọn đi tiếp


Chàng bác sĩ Nguyên Giáp một lần nữa được các giám khảo vô cùng thích thú với món Gà áp chảo hạt sen, trong đó Luke Nguyễn tiếp tục dự đoán anh sẽ là một trong những ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị Vua đầu bếp. Hoạ sỹ Lê Quang Huy với món gà sốt nấm cũng được giám khảo Tịnh Hải tấm tắc khen.

 Ảnh minh họa

 Nhiều ứng viên nổi bật ở sơ loại lọt nhóm an toàn


Tuy nhiên, không ít người đã phải nói lời chia tay sớm khi phạm sai lầm ở ngay thử thách món ăn đầu tiên. Phạm Lâm Quang Tuấn Anh - chàng trai bán thịt bò ở chợ An Đông có vẻ gặp nhiều trở ngại ở thử thách làm thịt gà này. Với món cánh gà chiên, một trong những sai lầm lớn nhất của anh là chỉ sử dụng vỏn vẹn hai cánh gà để làm nên món ăn trong khi anh được giao nguyên một con gà.

Với món cơm gà Tam Kỳ, Trần Giang Thục đã khiến giám khảo Tịnh Hải không hài lòng vì nước mắm quá mặn và cay, trong khi đó món gà sốt hoa quả của chàng trai Gangnam Style, Đào Xuân Thanh đã bị giám khảo Hoàng Khải phê bình vì cách trình bày quá nhiều rau củ không thấy gà đâu cả....Những thí sinh không may mắn này chính thức chia tay cuộc thi trong nhiều luyến tiếc, hi vọng đây sẽ là một trải nghiệm thú vị và bổ ích để họ tiếp tục nuôi dưỡng tình yêu nấu nướng của mình.

 Ảnh minh họa

 Với món cơm gà Tam Kỳ, Trần Giang Thục đã khiến giám khảo Tịnh Hải không hài lòng vì nước mắm quá mặn và cay


Với việc tìm ra 17 thí sinh xuất sắc nhất của Vua đầu bếp - MasterChef Vietnam, Vua đầu bếp - MasterChef Vietnam chính thức bước vào những vòng thi gay cấn và hấp dẫn nhất mà mở màn là cuộc đối đầu nhiều thú vị và thách thức với Vua đầu bếp Mỹ - Christine Hà trong tập 5, được phát sóng vào lúc 20h00, thứ 6 tuần sau, ngày 05/04 trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc