Du khách nô nức với "Lễ hội trên mây"

16:18, 29/04/2012
|

(VnMedia) - Tối 28/4, Sapa tưng bừng khai mạc “Lễ hội trên mây”, mở màn du lịch mùa hè 2012 của vùng Sapa (Lào Cai). Với sự tham dự của hơn 5.000 du khách trong và ngoài nước đã vây kín sân vận động trung tâm. 

Tới Sapa, du khách sẽ được tham dự nhiều hoạt động độc đáo, hấp dẫn, như hội chợ ẩm thực vùng cao Lào Cai, được tổ chức từ sáng 27/4 đến hết ngày 4/5. Ngoài ra còn có ngày hội văn hóa dân gian, triển lãm ảnh, giao lưu văn nghệ... với nhiều  tiết mục văn nghệ dân gian của người dân tộc bản địa như: múa khèn người Mông, xòe quạt người Giáy, múa chuông người Dao... được trình diễn tại lễ hội.

Lễ khai mạc lễ hội trên mây Sapa 2012.

Đêm chợ tình Sapa sẽ được tái hiện tại khu phố cổ thị trấn Sapa phối hợp với một số xã trong huyện tổ chức đêm 30/4/2012.  Điều đặc biệt, du khách có thể chọn tour Một ngày làm nông dân vùng cao Sapa, hòa mình vào cuộc sống thường nhật của đồng bào các dân tộc Lào Cai.

 

Du khác đổ xô về Sapa dịp nghỉ lễ rất đông.



Trong dịp kỳ nghỉ lễ này, các khách sạn ở khu du lịch Sapa đều không còn phòng trống. Các nhà nghỉ ở thị trấn Sapa có trên 70% số phòng đã được khách đăng ký. 

Lễ hội trên mây Sapa năm 2012 sẽ được tổ chức bắt đầu từ 27/4 - 3/5, theo dự kiến lượng khách du lịch đến Sapa trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sẽ lên tới 12.000 lượt người.

 
 Ảnh minh họa

Khu ẩm thức tại lễ hội.

Với nhiệt độ khá lý tưởng trong khoảng 25-27 độ C, khiến du khách thoả thích đi dạo phố, chụp ảnh tại vườn lan, đặc biệt với đặc sản nướng mang thương hiệu Sa Pa như trứng nướng, bắp nếp nướng, rau cải mèo kẹp thịt nướng...

Ý kiến bạn đọc