Khai trương du lịch “Sầm Sơn - sắc mới”

13:05, 29/04/2012
|

(VnMedia) - Tối 28/4, tại thị xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hoá diễn ra sự kiện “Tuần Văn hóa - Du lịch Sầm Sơn 2012” với chủ đề “Sầm Sơn - sắc mới” để khai trương mùa du lịch 2012. Cũng trong dịp này, thị xã Sầm Sơn đón nhận quyết định công nhận đô thị loại 3.

"Tuần văn hóa du lịch Sầm Sơn hè 2012" sẽ diễn ra từ ngày 28/4 đến ngày 2/5. Bên cạnh các đoàn nghệ thuật của Thanh Hóa, tại sự kiện văn hóa này còn có sự tham gia của các đoàn nghệ thuật đến từ các tỉnh: Nghệ An, Ninh Bình, Thái Bình, Vĩnh Phúc, Hà Nội. Trong dịp này, tại thị xã du lịch Sầm Sơn sẽ diễn ra các hoạt động như: lễ hội bánh chưng- bánh dày, lễ hội cầu ngư- bơi chải; các cuộc thi, hội thao cầu lông, bóng bàn, quần vợt, trình diễn mô tô nước...

Đêm khai mạc, nhân dân Thanh Hoá và du khách gần xa được đắm chìm trong lung linh sắc màu văn hoá, thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc mang tên "Sầm Sơn sắc mới" với những màn trình diễn các trò chơi, trò diễn dân gian độc đáo, mang đậm nét truyền thống dân tộc và đặc trưng văn hóa dân gian xứ Thanh như: trò Xuân Phả (huyện Thọ Xuân), tổ khúc múa đèn Đông Anh (huyện Đông Sơn), đi cà kheo (thị xã Sầm Sơn)...

Tuần Văn hóa - Du lịch Sầm Sơn 2012 sẽ trở thành điểm nhấn quan trọng trong việc tuyên truyền quảng bá hình ảnh, các giá trị văn hóa - lịch sử, danh lam thắng cảnh của Sầm Sơn, của Thanh Hoá đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Với phương châm "thân thiện với du khách, văn minh trong giao tiếp, ứng xử", để chuẩn bị cho mùa du lịch hè Sầm Sơn 2012, UBND thị xã đã mở 37 lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho 2.900 người làm dịch vụ, 300 nhân viên và 150 chủ cơ sở lưu trú, nhà nghỉ, khách sạn. Các hoạt động kinh doanh như: ăn uống, chụp ảnh, xích lô, xe điện, xe đạp đôi... được kiểm tra chặt chẽ, phải niêm yết, công khai giá cả.

Thị xã du lịch Sầm Sơn hiện có 324 cơ sở lưu trú, 8.000 phòng nghỉ và 17.180 giường khách. Trong năm 2012, thị xã Sầm Sơn phấn đấu đón 2,2 triệu lượt khách, tăng 14,6% so với năm 2011.


Ý kiến bạn đọc