Hiền Anh bật khóc nức nở chia tay Vua đầu bếp nhí

06:46, 21/11/2016
|

(VnMedia) - Cô em út của Vua đầu bếp nhí đã phải chia tay trong nước mắt vì thất bại với thử thách ở món Nhật Bản.

Sau 2 tuần được bảo toàn lực lượng, Master chef nhí đã phải chia tay cô công chúa nhỏ Hiền Anh. Cuộc chia tay này dường như không làm cho nhiều người bất ngờ bởi Hiền Anh nhỏ tuổi nhất và kỹ năng bếp núc cũng như hiểu biết về ẩm thực vẫn còn hạn chế. 

Minh Anh vươn lên với thử thách Chiếc hộp bí mật

Top 8 đã một phen “hoảng vía” khi bất ngờ khám phá những con lươn tươi ngon nằm gọn ghẽ trong chiếc hộp. Lươn – một nguyên liệu tuy quen nhưng cũng đủ cho các cô bé Hiền Anh, Phương Linh phải hét toáng lên, hay cả những đầu bếp cừ khôi như Đức Hải, Thanh Hải hay Quốc Huân cũng phải ôm đầu bối rối. 

Top 8 hoảng hốt với nguyên liệu trong Chiếc hộp bí mật
Top 8 hoảng hốt với nguyên liệu trong Chiếc hộp bí mật

Tuy nhiên, các đầu bếp nhí lại có thêm một lựa chọn nữa, đó là chọn để khám phá tiếp nguyên liệu trong chiếc hộp nhỏ. Đây là nguyên liệu có thể giúp các đầu bếp nhí nấu ngon hơn, dễ dàng hơn, hoặc có thể đưa các thí sinh vào thế khó hơn. Nếu chọn, thí sinh bắt buộc phải dùng nguyên liệu này để chế biến món ăn của mình. Như “vớ được phao”, có 5/8 thí sinh quyết định chọn khám phá chiếc hộp này. 

Bỏ qua những lo lắng và sợ hãi ban đầu, cô bé Hiền Anh lập tức nghĩ đến món Lươn chiên giòn, bởi theo lời Phương Linh “cái gì chiên giòn cũng ngon”. Trong khi đó, Phương Linh đã chọn cho mình món Lươn sốt cam me giàu hương vị. Còn Hoàng Hải lại thực hiện món Lươn chiên xù để chinh phục ban giám khảo.

 

Minh Anh giành chiến thắng ở thử thách này
Minh Anh giành chiến thắng ở thử thách này

Minh Anh đã vận dụng thế mạnh của mình để chuẩn bị một bữa cơm gia đình ấm cúng với “Lươn kho sả ớt và Canh mây” ăn cùng cơm trắng. Bằng những kỹ năng làm bếp thuần thục của một người đầu bếp thực thụ, Minh Anh đã hoàn toàn “hạ gục” khẩu vị của ban giám khảo. Nhận xét về món ăn này, giám khảo Tịnh Hải cho rằng “ngon ở chắc tay của một người đầu bếp. Đó là con ướp sả, ớt và gia vị trước khi kho. Món ăn rất đậm đà, tròn vị và thơm”. 

Dù có một khởi đầu chưa thật sự tự tin, nhưng Đức Hải lại dùng kỹ năng của một đầu bếp giỏi để cho ra món “Cơm nghệ - Lươn chiên giòn sả ớt – Súp lươn” vô cùng hấp dẫn. Bí kíp nằm ở chỗ chiên giòn lươn trước khi xào, cộng thêm mùi thơm nồng nàn của sả được xử lý đầy kỹ thuật. Cách trang trí nổi bật cùng sự tròn vị của món ăn đã mang đến thành công cho chàng trai này.

Bằng sự sáng tạo và kỹ năng làm bếp thuần thục để mang đến những món ăn không chỉ đậm đà hương vị mà còn thể hiện sự sáng tạo, Minh Anh, Đức Hải và Bảo Anh đã gây ấn tượng mạnh với bộ ba giám khảo khó tính. Trong đó, mang đến món ăn thể hiện sự vượt trội của một đầu bếp tại gia thực thụ, Minh Anh đã vượt qua hai đối thủ nặng ký là Bảo Anh và Đức Hải để giành chiến thắng đầu tiên trong thử thách Chiếc hộp bí mật. Điều này đồng nghĩa với việc Minh Anh sẽ nhận được ưu thế lớn cho mình ở thử thách tiếp theo.

Thất bại với món Nhật, Hiền Anh chia tay trong nước mắt

Là người chiến thắng thử thách đầu tiên, Minh Anh đã chọn món ăn Nhật làm thử thách tiếp theo cho các thí sinh. 

Nghĩ ngay đến những món ăn quen thuộc mình được thưởng thức như sashimi cá hồi, nhưng Thanh Hải đã quyết định sẽ biến tấu và làm cho món ăn này theo kiểu “fusion”. Món “Cá hồi sốt Tartar” của cậu bé này, dù “mới nhìn trình bày thì không giống món Nhật nhưng vị thì rất phù hợp” khiến Chef Jack Lee thích thú. Đặc biệt, “sốt làm món cá đúng là sốt dành cho món Nhật” với sự kết hợp các nguyên liệu và hương vị rất hài hoà. Liều lĩnh thực hiện món “Cá hồi bán confit” dù chưa từng làm thử, nhưng Quốc Huân lại tỏ ra rất tự tin vì “nắm rất rõ công thức”. Thế nhưng, dù cá hồi “nấu rất ngon. Củ cải nấu vừa chín, giòn. Rau cũng rất ngon” nhưng nước sốt của món ăn quá mặn khiến đầu bếp nhí này “mất điểm” với giám khảo Tịnh Hải.

Thanh Hải tự tin với thử thách
Thanh Hải tự tin với thử thách

Trong khi đó, thận trọng cách chọn món ăn, Đức Hải đã quyết định làm luôn 2 món đó là “Cá hồi sốt Teriyaki và Tempura tôm” với mong muốn “cho an toàn, hoặc có thể món này sẽ cứu món kia”. Từ thao tác chế biến đến cách xử lý các nguyên liệu của “Hoàng tử bé” đều khiến ban giám khảo phải gật gù tán thưởng. “Cái giỏi của con là làm bột của tôm tempura rất là hay”. Chef Jack Lee hào hứng. Tuy nhiên, phần cá hồi vẫn còn sống là điểm thiếu hoàn hảo của Đức Hải ở món ăn này.

 

Bảo Anh giành chiến thắng với món Cá hồi áp chảo sốt Teriyaki
Bảo Anh giành chiến thắng với món Cá hồi áp chảo sốt Teriyaki

Với Bảo Anh, có lợi thế hay được bố nấu cho ăn những món Nhật, lại có họ hàng đang sống tại Nhật đã giúp cô bé tự tin bước vào thử thách. Chọn món “Cá hồi áp chảo sốt Teriyaki”  ăn kèm mỳ soba và cá ngừ sốt Tartar, với Chef Jack Lee, đây là “món ăn hoàn hảo”. Còn Chef Alain lại đánh giá cao ở cách Bảo Anh chọn nguyên liệu rất tươi cho món ăn, và cách chế biến vẫn giữ nguyên hương vị tươi ngon đó.

Là thí sinh nhỏ tuổi nhất còn lại trong top 8, Hiền Anh đã tự tin chọn thực hiện món sushi vì đây là món ăn cô bé đã từng làm nhiều lần ở nhà. Thể hiện sự nỗ lực để hoàn thành phần thi này, thế nhưng với Chef Jack Lee, “cách chế biến đúng nhưng cơm hơi bị khô”. Bên cạnh đó, cách thực hiện cơm cho sushi thì cô bé lại thiếu giấm táo và đường để tạo men cho cơm. Đây là kỹ năng quan trọng, cũng là sai sót mà Hiền Anh mắc phải.

 

Hiền Anh khóc nức nở khi phải chia tay chương trình
Hiền Anh khóc nức nở khi phải chia tay chương trình

Xuất sắc với món ăn Nhật Bản hấp dẫn và đòi hỏi nhiều kỹ năng phức tạp, Bảo Anh trở thành đầu bếp nhí chiến thắng thử thách sáng tạo hôm nay. Với món ăn chưa thể hiện đúng hương vị Nhật và sai lầm trong cách chế biến, Hiền Anh là thí sinh tiếp theo phải nói lời tạm biệt chương trình.

Lam Trần


Ý kiến bạn đọc