Tất tật những thông tin hấp dẫn nhất về iPhone 8

08:59, 04/07/2017
|
(VnMedia) - Năm 2017 sẽ là năm kỷ niệm sinh nhật lần thứ 10 của dòng sản phẩm iPhone trên thị trường và giới công nghệ mong đợi Apple sẽ mang đến một cuộc cách mạng về thiết kế cho chiếc iPhone mới (iPhone 8).
 
Chiếc iPhone mới dự kiến sẽ mang đến rất nhiều bất ngờ và được trang bị nhiều công nghệ hiện đại và như thường lệ trước thời điểm ra mắt, nhà phân tích Ming-Chi Kuo từ KGI Securities đã đưa ra 10 dự đoán đối với chiếc iPhone 8 được kỳ vọng nhất của Apple.
 
1. Ba mẫu iPhone mới sẽ ra mắt trong nửa sau của năm 2017 bao gồm: Một chiếc iPhone với thiết kế mới sẽ có màn hình sử dụng tấm nền OLED (iPhone 8) và hai phiên bản iPhone khác sử dụng màn hình LCD sẽ là những đại diện thay thế và nâng cấp cho iPhone 7 và iPhone 7 Plus hiện tại.
 
 
2. iPhone 8 sẽ có cải biến lớn về mặt thiết kế, đặc biệt là màn hình không viền. Mặc dù về mặt này thì Samsung đã đi trước một bước bằng sản phẩm Galaxy S8 đầu năm nay. Nhưng iPhone 8 sẽ có tỷ lệ màn hình so với thân máy cao hơn bất kỳ smartphone nào hiện đang sở hữu. 
 
 
3. Tương tự như cách Samsung đã thực hiện với Galaxy S8. Trên iPhone 8 người dùng sẽ không còn thấy phím cứng Home thay vào đó nó sẽ là phím ảo hoàn toàn mới do sở hữu màn hình không viền. Tuy nhiên nút này sẽ không hỗ trợ nhận dạng vân tay. Tất cả các model iPhone sau đó cũng sẽ không có chức năng nhận dạng vân tay.
 
Nhà phân tích Ming-chi Kuo cho biết "Chúng tôi dự đoán thiết bị sử dụng màn hình OLED (iPhone 8) sẽ không hỗ trợ công nghệ nhận dạng dấu vân tay vì: (1) Thiết kế toàn màn hình sẽ không hoạt động với công nghệ nhận dạng dấu vân tay hiện có. (2) là khả năng quét vân tay thông qua màn hình hiển thị vẫn còn những thách thức về kỹ thuật, bao gồm: (i) yêu cầu thiết kế pixel phức tạp hơn, (ii) Khả năng quét vân tay thông qua tấm nền OLED mặc dù mỏng hơn màn hình LCD nhưng sẽ kém hơn và, (iii) do tấm nền OLED cho iPhone mới sẽ không hỗ trợ nhận diện vân tay dưới màn hình".
 
 
4. iPhone 8 sẽ có công nghệ cảm ứng 3D để nhận ra khuôn mặt và khả năng hiển thị hình ảnh đẹp hơn.
 
5. iPhone 8 và iPhone 7s Plus (tên model dự kiến) sẽ có RAM 3GB, iPhone 7s sẽ có RAM 2G và vẫn có một camera duy nhất. Sự hiện diện của bộ nhớ RAM 3GB có mặt trên iPhone mới có thể liên quan đến yêu cầu của hệ thống camera kép.
 
 
6. Tất cả ba phiên bản iPhone mới đều sẽ có hai tùy chọn bộ nhớ trong bao gồm: 64GB và 256GB.
 
7. Tất cả ba model iPhone sẽ khong còn cổng Lightning, thay vào đó tất cả đều sẽ hỗ trợ chuẩn giao tiếp USB-C đang trở nên phổ biến trên smartphone hiện nay.
 
8. iPhone 8 sẽ có ít màu sắc hơn.

 

 
9. Tất cả ba chiếc iPhone mới sẽ được công bố trong sự kiện diễn ra vào tháng 9 sắp tới của Apple, nhưng riêng iPhone 8 có thể sẽ được bán ra muộn hơn với số lượng hạn chế.
 
Ming-chi Kuo cho biết thêm "Để đạt được hiệu quả quảng cáo tối ưu, chúng tôi nghĩ rằng Apple có thể sẽ tiết lộ ba mẫu iPhone đồng thời trong tháng 9, mặc dù ngày ra mắt của phiên bản iPhone sử dụng màn hình OLED có thể sẽ cùng thời điểm với phiên bản sử dụng màn hình LCD".
 
10. Mặc dù được tung ra thị trường từ tháng 9/2017 nhưng dự kiến sẽ có từ 80 đến 85 triệu iPhone mới sẽ được xuất xưởng trong năm tài chính 2017.
 
Hoàng Thanh (theo Phonearena)

Ý kiến bạn đọc