Vì sao Apple sẽ chỉ phát hành 4 triệu chiếc iPhone 8 ?

14:27, 28/06/2017
|

(VnMedia) - Apple dự kiến sẽ phát hành một phiên bản iPhone 8 với rất nhiều cải tiến vào tháng 9 năm nay. Tuy nhiên có ý kiến cho rằng chỉ một vài khách hàng may mắn có cơ hội sở hữu chiếc smartphone cao cấp này.

Theo một báo cáo của Digitimes, do tốc độ sản xuất màn hình OLED rất chậm nên Apple sẽ chỉ có thể phát hành tối đa 4 triệu chiếc iPhone vào tháng 9 tới đây.

Nói cách khác, Samsung - nhà sản xuất duy nhất ký hợp đồng với Apple để xây dựng màn hình OLED cho phiên bản iPhone kỷ niệm 10 năm đã không thể sản xuất theo nhu cầu ước tính, vì vậy vào tháng 9 khi thiết bị này ra mắt, lượng hàng dự trữ của iPhone 8 sẽ rất hạn chế.

Theo dự kiến, trong năm nay Apple sẽ bán ra khoảng 60 triệu iPhone màn hình OLED, nhưng với những vấn đề sản xuất màn hình mà Samsung hiện đang gặp phải, điều này rất khó có thể xảy ra. Con số trên chỉ có thể lên tới 10 đến 15 triệu chiếc, nếu quá trình sản xuất được đẩy nhanh trong những tháng còn lại, nhưng rõ ràng là iPhone 8 sẽ khó có thể tìm thấy tại các cửa hàng của Apple ngay sau khi ra mắt.

iPhone 7s và 7s Plus sẽ vẫn được sản xuất theo kế hoạch

Để bù đắp phần nào cho sự khan hàng của iPhone 8 OLED, Apple chuyển hướng sang sản xuất iPhone 7s và iPhone 7s Plus, theo dự kiến cả hai smartphone này đều ​​sẽ đi kèm với một màn hình LCD IPS tương tự như thế hệ hiện tại.

Tuy nhiên, theo tính toán của Apple, iPhone 8 OLED sẽ là một sản phẩm hấp dẫn hơn và đây là lý do tại sao công ty hiện đang xem xét vấn đề và họp bàn với Samsung để xem liệu có cách nào để tăng sản lượng màn hình OLED trong những tháng còn lại trước khi ra mắt smartphone mới.

Đối với các phiên bản trước, doanh số của iPhone đạt 10 triệu chiếc chỉ trong tuần đầu tiên sau khi ra mắt, có nghĩa là với 4 triệu chiếc iPhone 8 sẽ dẫn đến tình trạng khan hàng “khủng khiếp”. Nên rất có thể Apple sẽ phải tính thêm phương án lùi ngày ra mắt iPhone 8 có thể là vào tháng 10 và bắt đầu bán ra thị trường vào tháng 11 để có được lượng hàng dữ trự đủ lớn trước khi tung ra thị trường.

iPhone 8 sẽ có kích thước 149 x 72.5 x 7.1 mm, như vậy là nó sẽ mỏng hơn iPhone 7 khoảng 1cm . Mặc dù sở hữu màn hình OLED 5,8 inch, nhưng kích thước tổng thể của iPhone 8 không thay đổi nhiều, vì màn hình của smartphone này sẽ tràn ra sát mép viền. Qua một vài hình ảnh rò rỉ gần đây cho thấy, thiết kế camera kép phía sau được bố trí theo chiều dọc để tiết kiệm diện tích cho các công nghệ mới.

iphone-8-leak-confirms-vertical-dual-camera-bezel-less-display-516637-2.jpg
iphone-8-leak-confirms-vertical-dual-camera-bezel-less-display-516637-2.jpg

Các báo cáo trong những ngày gần đây cho thấy, iPhone 8 của Apple có nhiều khả năng sẽ đi kèm với công nghệ Touch ID được nhúng trực tiếp trong màn hình, và chi phí sản xuất cho công nghệ mới này sẽ cao gấp đôi so với iPhone bình thường. Vì vậy giá thành của iPhone 8 được dự đoán là sẽ trên 1.000 USD (khoảng 23 triệu đồng).

Nếu thông tin trên trở thành hiện thực thì có nghĩa là ở iPhone 8 nút Home vật lý sẽ không còn, thay vào nó sẽ được nhúng trực tiếp vào màn hình chính. Theo nguồn tin từ DigiTimes và được Nikkei Asian Review xác nhận, Apple có thể thay thế thiết kế iPhone nhôm truyền thống bằng thân thủy tinh và thép mới. Và công nghệ sạc không dây sẽ xuất hiện trên tất cả các phiên bản iPhone ra mắt trong năm nay.

Bên cạnh đó, iPhone 8 cũng sẽ được nâng cấp ở một số tính năng như tăng cường khả năng chống thấm nước, tăng cường công nghệ thực tế ảo, thêm dung lượng lưu trữ và thêm chip đồ họa.

Hoàng Thanh (theo Newsoft)


Ý kiến bạn đọc