Đội hình vòng 23 Premier League: Man City "gây bão"!

19:15, 03/02/2017
|

(VnMedia) - Sau một thời gian khá dài vắng bóng, Man City đã trở lại ngoạn mục ở vòng 23 Premier League khi có tới 3 gương mặt được tôn vinh. Trái ngược với đó là sự “biến mất” của Man Utd và Liverpool.

Kết thúc vòng 23 diễn ra giữa tuần, trật tự trên bảng xếp hạng của nhóm dẫn đầu vẫn không đổi. Chelsea tiếp tục nối mạch trận bất bại của mình lên con số 5 sau trận hòa kịch tính với Liverpool.

May mắn cho thày trò ông Conte vì 2 đối thủ còn lại trong top 4 đội dẫn đầu đều chỉ hòa và thua. Trong khi Tottenham bị Sunderland cầm hòa không bàn thắng thì Arsenal thua sốc 1-2 trước Watford trên sân nhà Emirates.

Trong bối cảnh đó, chiến thắng của Man City bỗng trở nên hoành tráng và vô cùng ý nghĩa. “The Citizens” đã đè bẹp đội chủ nhà West Ham tới 4 bàn không gỡ.

Dưới đây là đội hình xuất sắc nhất vòng 23 Premeir League: (sơ đồ 4-2-3-1)

Thủ môn:

Jakupovic (Hull City)

Đây chính là người đã khiến HLV Mourinho như phát điên bên ngoài đường pitch. Bất chấp đối thủ dồn ép đến nghẹt thở, “bầy hổ” vẫn không để thủng lưới nhờ tài năng, phản xạ tuyệt vời của Jakupovic.

Thống kê cho thấy Jakupovic có ít nhất 6 lần cứu thua mười mươi cho đội khách. Hết Mata, Pogba, Ibrahimovic đều phải chịu thua trước tài năng của thủ thành này.

Hậu vệ

Stephen Ward (Burnley)

Tuyển thủ người Ai Len đã chơi chói sáng trong trận đấu với Leicester City. Anh đã phong tỏa hiệu quả các mũi tấn công của đối thủ và còn làm tốt việc hỗ trợ trong tấn công.

Ward có tới 3 lần tạo cơ hội cho đồng đội lập công. Sự chắc chắn của hàng phòng ngự đã tạo tiền đề để Sam Vokes ghi bàn ở phút cuối trận, đem về chiến thắng 1-0 quý giá cho Burnley.

David Luiz (Chelsea)

Khi hàng công bế tắc trong việc tìm mảnh lưới của Liverpool, trung vệ người Brazil thực hiện cú đá phạt rất quyết đoán, mở tỉ số cho đội nhà ngay giữa hiệp 1. Đáng chú ý đây là bàn thắng đầu tiên của Luiz kể từ tháng 4/2013 (chính xác là 1386 ngày).

Scott Dann (Crystal Palace)

Trong bối cảnh đội bóng đang vật lộn để trụ hạng, Scott Dann tiếp tục đóng vai người hùng ở vòng 23 này. Tới làm khách của AFC Bournemouth, Dann vẫn cho thấy cái duyên ghi bàn và tài năng hiếm có của mình.

Anh ghi bàn mở tỉ số ngay đầu hiệp 2, trước khi Benteke ấn định chiến thắng ở phút 90. Điều đặc biệt đây đã là pha ghi bàn thứ 8 của Dann ở mùa giải này, nhiều hơn bất cứ hậu vệ nào khác.

Antonio Barragan (Middlesbrough)

Không ghi bàn ở trận đấu với West Brom nhưng Barragan xứng đáng được tôn vinh. Anh có tới 8 lần tắc bóng trúng đích và 5 lần ngăn chặn đối thủ thành công, góp công không nhỏ đem về 1 điểm cho đội nhà.

Tiền vệ

Kante (Chelsea)

Là chiến binh thầm lặng ở tuyến giữa của Chelsea, Kante luôn “cháy” hết mình, hoạt động không biết mệt mỏi trong trận đấu với Liverpool. Tuyển thủ người Pháp có tới 14 lần tắc bóng chuẩn xác trong một trận đấu, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào ở Ngoại hạng Anh trong suốt hơn 2 năm qua.

Yaya Toure (Man City)

Không còn ở phong độ đỉnh cao như trước nhưng Toure vẫn cho thấy bản lĩnh và kinh nghiệm của mình. Cựu cầu thủ của Barcelona có tới 96 đường chuyền trong trận đấu này và góp 1 bàn thắng cho đội nhà trong cuộc so tài với West Ham.

Sane (Man City)

Không ghi bàn như Toure nhưng vai trò của Sane ở trận đấu này rất lớn. Cầu thủ trẻ tuổi người Đức luôn có mặt ở những điểm nóng, hỗ trợ Toure bao quát tuyến giữa của Man City.

Mesut Ozil (Arsenal)

Arsenal vừa phải đón nhận thất bại gây sốc 1-2 trước Watford. Bất chấp phong độ kém cỏi của đội, Ozil vẫn chơi tròn vai và tạo ra tới 6 cơ hội cho đồng đội nhưng đáng tiếc là các cầu thủ chủ nhà đều không thể tận dụng thành công.

Sigurdsson (Swansea City)

“Thiên nga” vừa có được chiến thắng quan trọng để dần thoát khỏi khu vực “cầm đèn đỏ”. Công lớn cho tới lúc này vẫn thuộc về Sigurdsson. Chân sút này đã ghi bàn thắng quyết định, ấn định chiến thắng 2-1 trước Southampton.

Thống kê cho thấy, từ đầu mùa giải tới nay Sigurdsson đã có 7 bàn thắng và 7 pha kiến tạo cho đồng đội ghi bàn, bằng với thành tích của chính anh trong cả mùa giải trước.

Tiền đạo

Gabriel Jesus (Man City)

Cầu thủ trẻ tuổi Jesus đã có màn ra mắt không thể hoàn hảo hơn với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo trong trận đại thắng 4-0 của Man City.

Minh Quang (Goal)


Ý kiến bạn đọc