Nhận áo số 10 yêu thích, Công Phượng miệt mài tập luyện

10:29, 03/02/2017
|

Trong buổi tập đầu tiên của U23 Việt Nam chuẩn bị cho trận giao hữu với U23 Malaysia, tiền đạo Công Phượng đã được HLV Hữu Thắng trao chiếc áo số 10 yêu thích.

Công Phượng được trao chiếc áo số 10 trong màu áo U23 Việt Nam
Công Phượng được trao chiếc áo số 10 trong màu áo U23 Việt Nam

Sau khi 21/23 tuyển thủ có mặt tập trung tại TPHCM vào sáng ngày 2/2, HLV Hữu Thắng và ban huấn luyện của U23 Việt Nam đã cho các học trò tập buổi đầu tiên ngay trong buổi chiều thay vì vào ngày 3/2 như kế hoạch ban đầu. Vị chiến lược gia người xứ Nghệ muốn tận dụng từng chút thời gian để cùng các học trò lắp ghép nhân sự và sơ đồ chiến thuật thi đấu.

Dù vừa trải qua kỳ nghỉ Tết kéo dài, nhưng các tuyển thủ vẫn tỏ ra hứng khởi với việc được khoác lên mình tấm áo U23 Việt Nam. Nhiều cầu thủ tỏ ra thích thú và rất khao khát khẳng định vai trò của mình trong màu áo đội tuyển. Hầu như không ai có dấu hiệu tăng cân.

Một trong những gương mặt đáng chú ý nhất của đội tuyển U23 Việt Nam trong lần tập trung này là tiền đạo Công Phượng của CLB HAGL. Tiền đạo người xứ Nghệ đang gặp khó khăn trong việc tìm lại phong độ thi đấu sau một năm dài “đánh bóng” băng ghế dự bị CLB Mito Hollyhock ở J.League 2 của Nhật Bản. Tại AFF Cup 2016, Công Phượng cũng không được HLV Hữu Thắng trao cơ hội ra sân thi đấu thường xuyên.

Sau 4 vòng đầu tiên của V.League 2017, Công Phượng cũng chưa ghi được bàn thắng nào cho HAGL, đội bóng phố Núi đang đứng vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng khi chỉ giành được 1 điểm. Ở buổi tập đầu tiên của U23 Việt Nam chiều qua, Công Phượng được HLV Hữu Thắng và ban huấn luyện đội tuyển trao chiếc áo số 10. Đây là số áo yêu thích đã làm nên tên tuổi của tiền đạo người xứ Nghệ trong màu áo đội tuyển U19 Việt Nam trong quá khứ. Tại V.League 2017, HLV Nguyễn Quốc Tuấn của HAGL cũng đã trao cho Công Phượng chiếc áo số 10 với hy vọng tiền đạo người xứ Nghệ sớm trở lại là chính mình.

Dù là nhân vật trung tâm của đội tuyển U23 Việt Nam, nhưng trong buổi tập chiều qua của đội tuyển, Công Phượng khá trầm lặng và tập trung nhiều vào bài tập. Có vẻ như HLV Hữu Thắng hy vọng với chiếc áo yêu thích trên lưng sẽ giúp Công Phượng tìm lại cảm hứng thi đấu.

(Theo Thể thao Việt Nam)


Ý kiến bạn đọc