Pháp:: Xác nhận ca đầu tiên nhiễm virus giống SARS

21:18, 08/05/2013
|

(VnMedia)  - Bộ Y tế Pháp ngày 8/5 đã xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm chủng virus mới tương tự virus gây Hội chứng viêm đường hô hấp cấp (SARS) bắt nguồn từ Trung Đông sau khi người này trở về từ Các Tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE).

Được biết, bệnh nhân này hiện đang bị cách ly.


 Ảnh minh họa

 Trẻ em cũng bị mất ngủ.

Trước đó, ngày 1/5, Bộ Y tế Arập Xêút thông báo chỉ trong vòng vài ngày qua đã có năm người nước này tử vong vì một chủng virus mới giống SARS và thêm hai trường hợp đang được chăm sóc đặc biệt.

Hãng thông tấn SPA của Arập Xêút dẫn thông cáo của Bộ trên cho hay tất cả các trường hợp tử vong đều ở tỉnh Ahsaa thuộc khu vực giàu dầu mỏ phía Đông vương quốc này.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hiện trên toàn thế giới đã xác nhận 30 trường hợp dương tính với virus thuộc họ corona này, trong đó 18 người đã tử vong, kể từ khi chủng virus này thu hút sự chú ý của các nhà khoa học hồi tháng 9/2012.

Các coronavirus là thủ phạm gây ra hầu hết những bệnh cảm lạnh thông thường và bệnh viêm phổi. Tuy nhiên, chúng cũng có thể là căn nguyên dẫn đến những chứng bệnh bất thường như SARS, vốn từng cướp đi sinh mạng của hơn 800 người khi bùng phát ở Trung Quốc năm 2003.

Virus hCoV-EMC khác thủ phạm gây bệnh SARS ở chỗ nó có thể gây suy thận nhanh chóng. Chủng virus mới xuất hiện khá bí ẩn và cho đến hiện tại Tổ chức Y tế thếgiới (WHO) vẫn chưa biết cơ chế truyền nhiễm hoặc lây lan của nó.


Phạm Minh - (theo Xinhua

Ý kiến bạn đọc