4 kiểu người cần tránh nơi công sở

09:47, 29/02/2012
|

(VnMedia) - Chốn công sở có không ít những đồng nghiệp “khó chơi”. Tốt hơn bạn nên tránh những kiểu người này nếu không muốn rước họa vào thân...

 Ảnh minh họa


Nịnh bợ
 
Thông thường đối tượng để những người thích nịnh bợ hướng đến là sếp của họ. Họ thường xuyên xông đến để hộ tống sếp trong suốt giờ nghỉ, bữa ăn trưa, giờ uống cà phê, hút thuốc...người thường xuyên mời mọc sếp ăn tối để nịnh bợ.

Những người này bạn cần tránh nếu không muốn người khác nghĩ rằng bạn cũng giống bạn của mình “Chim cùng bầy sẽ tụ tập cùng nhau”.  Tuy nhiên, nếu điều đó không ảnh hưởng gì đến bạn, thì cứ làm bạn với những người đó. Còn nếu chính bạn thuộc người hay thích nịnh nọt thì cũng hãy cẩn thận với chiêu này. Nếu không khéo bạn sẽ tự biến mình thành gai trong mắt sếp.
 
Nói xấu sau lưng

Kiểu người này rất sung sướng khi nhận xét hay hạ thấp người khác. Không kiêng nể bất cứ ai, người này luôn thích lưu trữ hoặc đánh dấu những vấn đề hoặc sai sót của người khác và sau đó đem ra để vu khống hoặc hạ thấp họ.

Ngồi lê đôi mách

 Đừng để sự tò mò của bạn bị cuốn vào các câu chuyện không bao giờ dứt của những đồng nghiệp ưa ngồi lê đôi mách. Hãy im lặng khi nghe những người này kể chuyện. Hãy nhớ rằng người ngồi lê đôi mách với bạn rất dễ ngồi lê đôi lách với người khác về bạn.
 
Đạo đức giả

 
Kiểu người này hay có câu “Đó là lỗi của tôi, không phải lỗi của bạn”.  Nên nhớ đây là câu nói ngoại giao lấy lòng mọi người. Kiểu người này thực ra luôn chỉ nghĩ đến bản thân và luôn làm cho người khác rơi vào tình trạng khó xử.


Mai Lan - (Theo idiva)

Ý kiến bạn đọc