Cực khoái và những điều bạn chưa biết?

08:15, 27/02/2012
|

(VnMedia) -Cực khoái diễn ra khác nhau ở mỗi người và rất khó để định nghĩa. Đó là trạng thái sung sướng, ngất ngây cao độ khi đạt tới đỉnh trong “chuyện ấy”. Dưới đây là một số điều có thể bạn chưa biết về cực khoái?


Ảnh minh họa


Khi cực khoái xảy ra tim đập nhanh hơn, hơi thở mạnh mẽ hơn. Đối với nam giới cực khoái thường xảy ra cùng với việc xuất tinh. Ở nữ giới, máu được bơm về cơ quan sinh dục để tạo nên một phản xạ âm hộ, khiến cơ xương chậu co thắt 5-15 (đó chính là cơn cực khoái). Sau cơn cực khoái hoóc môn prolactin được xuất vào dòng máu ở cả nam và nữ. Hoóc môn này khiến người giao hợp cảm thấy thoả mãn ngây ngất.

Phụ nữ cũng có thể xuất tinh

Hiện tượng xuất tinh ở nữ giới đó là hiện tượng các cơ vùng đáy chậu co thắt mạnh làm một lượng dịch bị đẩy ra ngoài. Vì nó cũng tương tự như giai đoạn xuất tinh ở nam giới nên được coi như hiện tượng xuất tinh ở phụ nữ. Theo thống kê, chỉ có khoảng 10% phụ nữ có hiện tượng này.

Phía bên trái là điểm thú vị nhất để kích thích phụ nữ

Theo các chuyên gia giới tính, góc phần tư phía trên bên trái của người phụ nữ là điểm thú vị nhất để kích thích và chị em dễ nhận được cảm hứng tình dục nhất.

Phụ nữ có thể đạt cực khoái nhiều lần

Đối với đàn ông,sau khi đạt cực khoái họ trải qua một thời gian sự cương cứng mất đi. Phụ nữ thì không cần khoảng thời gian đó. Các chuyên gia cho rằng, khả năng của chị em phụ nữ là vô hạn. Nhiều phụ nữ nghĩ rằng họ đạt cực khoái là xong, tuy nhiên trên thực tế, họ có thể còn cực khoái nhiều lần. Điều này đúng với cả hai, nhưng đàn ông cần hiểu cơ thể mình và biết các kĩ thuật cụ thể (khi nào thì cần kích thích, khi nào thì cần giảm kích thích) để có thể dễ dàng lên đỉnh nhiều lần.

Tiêu hao năng lượng khi đạt cực khoái

Theo nghiên cứu, cơ thể bạn phải đốt cháy tới 120 calo, tương đương với việc chơi bowling trong 1 giờ đồng hồ, khi lên đỉnh. Quá trình kích thích để tới đỉnh cũng làm bạn tiêu hao 315 calo (nhiều hơn năng lượng cần để đóng một vở kịch!).

Ngoài ra, các minh chứng đã chỉ ra rằng người đàn ông trưởng thành khỏe mạnh, mỗi lần phóng tinh có thể bình quân đạt tới 120 – 600 triệu tinh trùng, dù tinh trùng chỉ chiếm một phần rất nhỏ trong tinh dịch.

Làm đẹp da, giảm đau, giảm eo…

Thường xuyên đạt cực khoái có tác dụng tuyệt với đối với bạn, nó có thể giảm đau,… Ngoài ra khi “yêu” cơ thể bạn phải tiêu hao một lượng calo đáng kể giúp bạn đạt được hiệu quả giảm cân. Thêm vào đó, lượng máu lưu thông trong cơ thể sẽ giúp làn da trở nên mịn màng, tươi trẻ, các lỗ chân thông được thông thoáng, không bị bít lại.

Cực khoái gây buồn ngủ

Theo nghiên cứu, cực khoái có tác dụng làm dịu cơ thể. Do vậy , sau khi đạt cực khoái, bạn sẽ cảm giác căng thẳng giảm đi. Điều này thể hiện rõ ở đàn ông hơn phụ nữ. Và đó là phản ứng thông thường của cơ thể.

Tuổi tác không ảnh hưởng đến “chuyện ấy”

Đối với nhiều phụ nữ lớn tuổi, lý do họ không có quan hệ tình dục chỉ đơn giản là vấn đề cơ hội, chứ không liên quan đến tuổi tác. Hãy dành thời gian cho "chuyện này" để cả hai cùng được vui vẻ.  

Nhưng mật độ của cực khoái không phải là dấu hiệu của sự thỏa mãn tình dục. Nếu bạn muốn cực khoái, bạn có thể tự tạo ra. Nhưng nếu bạn muốn một mối quan hệ tình dục thỏa mãn, bạn cần nhiều hơn thế.

Trong liệu pháp tâm lý tình dục, người ta thường nói về quy luật 2-6-2. Trong 10 lần làm tình, bạn có thể sẽ có 2 lần tuyệt vời và thỏa mãn, 6 lần cũng tốt nhưng cũng không có gì đặc biệt, và 2 lần bạn ước rằng bạn đã không gặp trục trặc.

  Cực khoái không nên là mục tiêu của sex. Bạn có thể trải qua một thời gian tuyệt diệu bên người yêu, hưng phấn, kích thích, thân mật, yêu thương mà không cần tới cực khoái. Cực khoái sướng, nhưng không nên là mục tiêu chủ chốt, trừ phi bạn đang cố gắng thụ thai.

Cực khoái không chỉ gắn liền với cơ quan sinh dục, một số người có thể đạt cực khoái mà không cần chạm vào bộ phận kín. Một số thấy cảm giác đó râm ran, một số lại thấy cảm xúc lan tỏa khắp cơ thể.


Lan Ý - (theo Sheknows)

Ý kiến bạn đọc