Nga tăng cường tập trận đối phó với các mối đe dọa

08:48, 19/06/2015
|

(VnMedia) - Số lượng các cuộc tập trận có sự tham gia của các tàu chiến bề mặt và tàu ngầm của Hải quân Nga đã tăng 20% trong giai đoạn năm 2014-2015, và số lượng nhiệm vụ tác chiến của các tàu ngầm chiến lược của nước này cũng sẽ tăng lên 50%.  Đó là thông tin vừa được Tư lệnh Hải quân Nga - ông Viktor Chirkov đưa ra hôm 17/6.
 
“Trong giai đoạn từ tháng 1/2014 đến 3/2015, thời lượng hoạt động của các tàu ngầm và tàu chiến bề mặt đã tăng 30%, số lượng tập trận tăng 20%, và số lượng nhiệm vụ tác chiến của các tàu ngầm chiếnl ược tăng gần 50% so với năm 2013”, ông Chirkov cho biết như vậy tại diễn đàn quân sự Army-2015 đang diễn ra tại Moscow.

Ảnh minh họa

Theo ông, sở dĩ mật độ tập huấn của các tàu ngầm hạt nhân của Nga tăng là do nhu cầu cần đảm bảo an ninh và ngăn chặn các mối đe dọa đối với an ninh của nước Nga.
 
Theo ông, trong một tương lai gần, Hải quân Nga sẽ ưu tiên đặt trọng tâm vào phát triển các đội tàu ngầm hạt nhân cho Hạm đội phương Bắc và Hạm đội Thái Bình Dương.
 
Ông nói: “Nhiệm vụ này sẽ được hiện thực hóa bằng việc triển khai các tàu ngầm lớp Borey và Yasen cho Hải quân, cũng như hiện đại hóa loại tàu ngầm hiện tại. Việc này sẽ tạo cơ hội cho chúng ta thúc đẩy tiềm năng của các lực lượng hải quân chiến lược”.
 
Trước đó, hôm 16/6, Giám đốc Điều hành xưởng Sevmash - ông Mikhail Budnichenko cho biết, xưởng đóng tàu này sẽ bàn giao cho Hải quân nước này tổng cộng 8 tàu ngầm hạt nhân lớp Borey và 6 tàu ngầm lớp Yasen trước năm 2020. 
 
Phát biểu bên lề diễn đàn kỹ thuật quân sự Army-2015, ông Mikhail cho biết: “Trước năm 2020, chúng tôi sẽ bàn giao cho Hải quân 8 tàu ngầm lớp Borey”.
 
Ông thêm rằng, phần thân của con tàu cuối cùng trong 8 tàu ngầm lớp Borey sẽ bắt đầu được khởi đóng vào năm tới.
 
“Dự kiến, phần khung của con tàu ngầm Borey thứ 8 sẽ được khởi đóng trong năm 2016 và công tác đóng tàu ngầm đa dụng lớp Yasen mới dự kiến cũng sẽ được khởi động trong năm 2016”, ông tiết lộ.


Đan Khanh - (Theo Itar-tass)

Ý kiến bạn đọc