Vì Kim Jong Un, Trung Quốc kịch liệt lên án Mỹ

19:25, 20/12/2014
|

(VnMedia) - Sự thiếu tôn trọng của Mỹ đối với Chủ tịch CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un xuất phát từ “sự ngạo mạn điên rồ trong văn hóa” của Mỹ, một tờ báo của Trung Quốc đã gay gắt chỉ trích như vậy khi bình luận về bộ phim "The Interview" của hãng tin Sony Pictures.

 

Ảnh minh họa

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un


Trung Quốc đã lên án mạnh mẽ việc Mỹ chế nhạo Nhà lãnh đạo Kim Jong Un trong một bộ phim gần đây bị hoãn công chiếu mang tên "The Interview", tờ Thời báo Hoàn cầu (Global Times) của nhà nước Trung Quốc cho biết.

 

"Dù xã hội Mỹ nhìn Triều Tiên và ông Kim Jong Un như thế nào thì ông ấy vẫn là nhà lãnh đạo của một đất nước. Hành động chế giễu xấu xa nhằm vào Chủ tịch Kim Jong Un chỉ là kết quả của một sự ngạo mạn điên rồ về văn hóa”, bài xã luận hôm thứ Sáu (19/12) của tờ Thời báo Hoàn cầu đã phân tích như vậy.

 

Tờ Thời báo Hoàn cầu cho rằng Mỹ cần phải thể hiện sự tôn trọng đối với các nước khác.

 

"Xã hội Mỹ đứng trên dòng chảy về sự cạnh tranh văn hóa toàn cầu cao hơn. Nước này cần phải thể hiện cách cư xử đúng đắn thay vì thái độ quá hung hăng như vậy. Giới chức tinh túy của Mỹ không nên chỉ nói như một quý ông mà cũng phải cư xử đúng như vậy”, tờ Thời báo Hoàn cầu cho biết đồng thời nói thêm rằng nếu bộ phim được công chiếu trên quy mô lớn, nó sẽ khiến quan hệ giữa Mỹ và Triều Tiên thêm căng thẳng.

 

Trước đó, có nguồn tin cho biết, hãng phim Sony Pictures đã quyết định hủy bỏ lễ công chiếu bộ phim "The Interview" sau khi nhận được lời đe dọa từ một nhóm hacker có tên là Những người Bảo vệ Hòa bình. Nhóm này đã tấn công vào hệ thống mạng lưới máy tính của hãng Sony Pictures và đe dọa sẽ tấn công tất cả các rạp hát ở Mỹ chiếu bộ phim.

 

Cục Điều tra Liên bang Mỹ hôm qua đã nói rằng, họ xác định chính Triều Tiên là thủ phạm thực hiện cuộc tấn công mạng nhằm vào hãng Sony Pictures, nói rằng hành động của Bình Nhưỡng vượt ra “ngoài khuôn khổ cách cư xử có thể chấp nhận được của một quốc gia”.

 

Tổng thống Mỹ Barack Obama sau đó đã lên tiếng thề sẽ đáp trả một cuộc tấn công mạng gây tổn hại lớn đối với hãng Sony Pictures mà ông chủ Nhà Trắng đổ lỗi cho Triều Tiên là thủ phạm. Ông Obama cho biết, cuộc tấn công mạng đó đã gây ra rất nhiều tổn thất cho hãng Sony Pictures nhưng Nhà lãnh đạo Mỹ cho rằng, hãng này không nên để mình bị dọa dẫm đến mức phải ngừng công chiếu bộ phim "The Interview" với nội dung về một vụ ám sát nhằm vào Chủ tịch Kim Jong Un.


Kiệt Linh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc