Chói sáng hình ảnh 'nữ anh hùng' trên phà Sewol

17:55, 24/04/2014
|

Đó chính là Park Jee Young, 22 tuổi, một nữ nhân viên phục vụ ở phòng ăn trên chiếc phà bị chìm SEWOL của Hàn Quốc.

Trong khi một số thành viên của chiếc phà bao gồm cả phà trưởng, các phó trưởng phà và một số thành viên tổ máy đã thoát nạn thì Park không có được may mắn ấy. Nhưng giờ đây, những người đó đang phải đối mặt với “tòa án lương tâm” và những lời chỉ trích gay gắt của công luận vì đã vô trách nhiệm. Còn Park được ca ngợi như một “Anh hùng” vì những hành động dũng cảm và cao đẹp của cô lúc nguy nan đã cứu nhiều người thoát khỏi lưỡi hái tử thần trong gang tấc.

Ảnh minh họa
Di ảnh của Park cùng với những bó hoa trắng và thông điệp ca tụng người “nữ Anh hùng”. Ảnh: CNN

Những người may mắn sống sót đã kể lại những hành động rất có trách nhiệm của nữ nhân viên Parkvào cái ngày định mệnh hôm ấy. Khi phà bắt đầu chìm, cô đã luôn chân luôn tay lấy áo phao cứu hộ phát cho các em học sinh. Khi không còn chiếc nào nữa, cô lập tức chạy lên tầng trên để lấy thêm. Khi được hỏi tại sao cô không lấy một chiếc mà mặc vào, Park nói các nhân viên trên phà phải là người cuối cùng được mặc áo phao, và cô phải giúp những người khác trước đã.

Khi thi thể của Park được đặt tại một nhà tang lễ ở thành phố In-chơn, đã có nhiều người lạ tới viếng cô. Những đóa hoa màu trắng liên tục được mang vào nhà tang lễ, phủ đầy lối đi dẫn tới phòng quàn thi thểPark. Kèm theo những đóa hoa trắng là những thông điệp: “Chúng tôi sẽ không bao giờ quên tinh thần cao quý của cô”. “Chúng tôi sẽ khắc ghi sự hy sinh của cô-Người hùng”…

Trong số những người lạ tới đặt hoa viếng Park có một người đàn ông bị thương băng bó ở đầu. Khi được gia đình Park hỏi anh là ai, người đàn ông nói anh bị thương trên con phà định mệnh. Anh nói, anh “chịu ơn cô”-người đã đặt chiếc khăn lên đầu đang chảy máu của anh và giúp đỡ anh khi nước đang dâng cao, mạng sống bị đe dọa.

Trong nhà tang lễ, bà của Park, người phụ nữ ngồi trên sàn nhà, dựa lưng vào tường vì không thể đứng vững bởi nỗi đau quá lớn khi mất đi cô cháu gái mà bà yêu quý. Bà Jung Jee Kwon nói trong tiếng nấc và nước mắt: “Nó là người vô cùng trách nhiệm và tốt bụng”.
Cộng đồng mạng đã biết tới hành động cao đẹp của Park, có người đã gửi đơn đề nghị chính phủ Hàn Quốc trao cho Park giải “Người bác ái”.  

Người thân của cô cho biết, cô rất ham học nhưng thấy mình phải có trách nhiệm giúp đỡ gia đình vì bố cô đã qua đời từ 2 năm trước. Vì vậy, Park đã nghỉ học và vào làm việc cho công ty vận hành phà từ năm 2002. Park được chuyển lên phà SEWOL mới 6 tháng trước, bởi vì cô đã chứng tỏ mình là người có năng lực.


(theo QĐND)

Ý kiến bạn đọc