Sẽ có triển lãm khẳng định chủ quyền biển đảo tại Trường Sa

17:21, 04/03/2014
|
Chiều 3/3/2014, tại trụ sở Bộ, Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đã có buổi làm việc với Bộ Tư lệnh Hải quân về kế hoạch phối hợp tổ chức chương trình “Đến với Trường Sa thân yêu”.

Đây là hoạt động đi thực tế dành cho đối tượng là cán bộ làm công tác quản lý báo chí, xuất bản và thông tin đối ngoại thuộc các Bộ, ngành ở Trung ương và Sở TT&TT các tỉnh, thành phố ven biển trên cả nước đi thăm và giao lưu với đồng bào, chiến sỹ tại khu vực quần đảo Trường Sa.
 

Ảnh minh họa

Bên cạnh các hoạt động thăm hỏi, gặp gỡ, trao đổi với cán bộ, chiến sỹ và nhân dân đang làm việc, sinh sống trên các đảo thuộc huyện đảo Trường Sa, một trong những điểm nhấn của chương trình là triển lãm lưu động, trao tặng bản đồ và tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử”. Dự kiến có khoảng 300 bản đồ, tư liệu và hình ảnh có giá trị với nội dung khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa, thông qua những bằng chứng lịch sử, những hình ảnh, tư liệu về Trường Sa hôm nay, những đóng góp của ngành TT&TT trong việc phát triển kinh tế và bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn cho rằng, chương trình “Đến với Trường Sa thân yêu” là hoạt động rất cần thiết, đặc biệt là đối với công tác tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển, đảo. Thứ trưởng đề nghị Bộ Tư lệnh Hải quân tạo điều kiện tối đa để cho những người làm công tác thông tin đối ngoại trong toàn quốc được tiếp cận, tuyên truyền, phát huy hiệu quả tuyên truyền về thông tin đối ngoại một cách tốt nhất.

(theo web Bộ Thông tin và Truyền thông)

Ý kiến bạn đọc