Iran ra lời "hứa hẹn" với các siêu cường

08:09, 03/01/2014
|

(VnMedia) - Lịch trình thực thi thỏa thuận Geneva sẽ được công bố sau khi các vấn đề thứ yếu giữa Iran và các cường quốc được giải quyết.

 

Đó là tuyên bố được một thành viên cấp cao trong đoàn đám phán hạt nhân của Iran đưa ra hôm qua (2/1).


Ảnh minh họa

 

Mô tả cuộc đàm phán cấp chuyên gia gần đây giữa Iran và các cường quốc là “tích cực”, ông Abbas Araqchi cho biết, các vấn đề kỹ thuật hiện nay đã được giải quyết tuy nhiên còn một số bất đồng nhỏ cần được tháo gỡ thông qua trao đổi giữa các nhà chính trị hai bên.

 

Khi nào các vấn đề trên được giải quyết thì thời gian biểu cho việc thực thi thỏa ước Geneva sẽ được công bố. Ông đã nói như vậy với hãng thông tấn chính thức IRNA nhưng không cho biết những vấn đề còn tồn đọng là gì.

   

“Họ (Nhóm P5+1) đã đề xuất các thời gian biểu khác nhau nhưng hai bên cần phải đạt được một sự nhất trí chung”, ông Araqchi nói.

 

Các chuyên gia Iran và P5+1 đã tiến hành các cuộc thảo luận mang tính kỹ thuật nhằm thực thi thỏa thuận đạt được hôm 24/11 về chương trình hạt nhân gây tranh cãi của nước Cộng hòa Hồi giáo, trong đó quy định Iran phải tạm ngừng các hoạt động hạt nhân trong vòng sáu tháng để đổi lấy việc được nới lỏng trừng phạt trước khi tiến tới một thỏa thuận toàn diện.


Đan Khanh - (theo Xinhua)

Ý kiến bạn đọc