Nga đưa tàu chiến trở lại Địa Trung Hải

07:42, 11/10/2013
|

(VnMedia) - "Tàu đổ bộ cỡ lớn Azov của Nga sẽ nối lại sứ mệnh là một phần của lực lượng đặc nhiệm hải quân Nga tại Địa Trung Hải sau chuyến tập huấn ngắn ngày tại Biển Baltic", một người phát ngôn của Hạm đội Biển Đen cho hay.

   

Tàu đổ bộ lớp Ropucha-II đã tham gia cuộc tập trận chung Zapad-2013 gần đây giữa Nga và Belarus tại Biển Baltic. Sau cuộc tập trận này, hôm 8/10, tàu đã rời căn cứ Baltiisk ở Kaliningrad để lên đường trở về Địa Trung Hải.


Ảnh minh họa
Tàu đổ bộ Azov

 

Tàu chiến này dự kiến sẽ tới cảng Sevastopol ở Bán đáo Crimean của Ukraina vào đầu tháng 11 tới.

 

“Trong suốt cuộc hành trình, tàu sẽ ghé cảng Ceuta của Tây Ban Nha để bổ sung thực phẩm, nhiên liệu và nước uống. Sau đó, tàu sẽ bắt đầu lại nhiệm vụ thành viên của lực lượng đặc nhiệm Nga tại Địa Trung Hải”, người phát ngôn của Hạm đội Biển Đen - ông Vyacheslav Trukhachev cho biết.

 

Nga đã bắt đầu tăng cường sự hiện diện quân sự tại Địa Trung Hải từ năm ngoái “nhằm bảo vệ các lợi ích của Nga trong khu vực”. Ngay sau đó, Điện Kremlin cũng tuyên bố việc triển khai lực lượng đặc nhiệm hải quân Nga trong khu vực được thúc đẩy một phần bởi cuộc khủng hoảng tại Syria .

 

Kể từ ngày 1/5, tất cả tàu chiến Nga trong khu vực đã được tập hợp thành một lực lượng duy nhất nằm dưới sự quản lý của một bộ chỉ huy chuyên trách. Azov là một trong những tàu đầu tiên gia nhập đội tàu ở Địa Trung hải. Đội tàu này bao gồm nhiều tàu chiến và một số tàu hỗ trợ do tuần dương hạm tên lửa Moskva của Hạm đội biển Đen nắm quyền chỉ huy.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc