Quân đội Syria giành thêm chiến thắng chiến lược

07:17, 30/07/2013
|

(VnMedia) - Quân đội Syria hôm qua (29/7) tuyên bố, binh lính của họ đã lấy lại hoàn toàn quyền kiểm soát đối với quận chiến lược al-Khalidieh ở tỉnh miền trung Homs sau khi tiến hành hàng loạt chiến dịch ở khu vực này.

   

Các chiến dịch tương tự vẫn đang được tiến hành để hấtcẳng các nhóm khủng bố có vũ trang các quận xung quanh al-Khalidieh, quân đội Syria nói trong một tuyên bố.


Ảnh minh họa

 

Tuyên bố trên nói rằng, chiến dịch ở quận al-Khalidieh vô cùng quan trọng bởi quận này có vị trí chiến lược, có thể giúp thay đổi cục diện của cuộc chiến tại tỉnh Homs . Cũng theo tuyên bố này, quân đội Syria sẽ tiếp tục tiến hành các chiến dịch “hùng mạnh” để xóa sổ chủ nghĩa khủng bố trên đất Syria .

Quân của Tổng thống Bashar al-Assad đã tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào quận chiến lược này từ tuần trước. Đây là một trong số ít quận ở tỉnh Homs còn nằm trong tay phe nổi dậy. Lực lượng chính phủ Damascus đã dồn hầu hết nỗ lực để bảo vệ an ninh cho Homs

Đây là chiến thắng quan trọng mới nhất của quân chính phủ kể từ khi tái chiếm được thành phố al-Qussair nằm ở khu vực biên với với Li-băng hồi tháng trước.

 

Các chuyên gia cho rằng, quân đội Syria đang nỗ lực bảo vệ an ninh cho các khu vực miền trung và miền nam nước này trước khi mở cuộc tấn công quy mô lớn để lấy lại quyền kiểm soát tỉnh miền bắc Aleppo đang bị các nhóm vũ trang có liên hệ với al-Qaeda, chủ yếu là nhóm Mặt trận Nusra chiếm đóng gần như hoàn toàn.

   

Theo thống kê của Liên Hợp Quốc, tính đến nay, sau hơn 2 năm nội chiến ở Syria, số người thiệt mạng đã lên tới hơn 100.000 người, mà chủ yếu là dân thường cùng với khoảng 1,7 triệu người buộc phải lánh sang các quốc gia láng giềng để tị nạn.  


Đan Khanh - (Theo Xinhua)

Ý kiến bạn đọc