Mỹ nằm trong tầm ngắm của tên lửa Triều Tiên

06:47, 27/03/2013
|

(VnMedia) - Bộ Chỉ huy Tối cao Quân đội Nhân dân Triều Tiên hôm nay (26/3) đã ra lệnh cho các đơn vị tên lửa chiến lược và pháo binh tầm xa vào vị trí chiến đấu, hướng mục tiêu vào lục địa Mỹ, Hawaii và Guam.
 

 Ảnh minh họa

 Nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong Un gần đây liên tục thực hiện các chuyến thị sát quân đội.


Hãng thông tấn chính thức của Triều Tiên – KCNA dẫn lời Bộ Chỉ huy Tối cao Quân đội Nhân dân Triều Tiên cho biết, tất cá các đơn vị pháo binh, bao gồm cả những đơn vị tên lửa chiến lược và pháo binh tầm xa, đã được đặt vào vị trí chiến đấu hạng A, nhắm mục tiêu vào kẻ thù Mỹ.
 
Lệnh trên là mới nhất trong một loạt những lời đe doạ, cảnh báo mà Triều Tiên đưa ra gần đây nhằm vào Mỹ kể từ khi Mỹ tiến hành hai cuộc tập trận rầm rộ chung với Hàn Quốc trong khu vực hồi đầu tháng này. Trước đó, Bình Nhưỡng từng cảnh báo sắc lạnh rằng, họ sẵn sàng tấn công phủ đầu hạt nhân vào lục địa Mỹ hay phá huỷ các căn cứ quân sự của cường quốc số 1 thế giới ở Châu Á-Thái Bình Dương.
 
Việc Triều Tiên ra lệnh cho các đơn vị tên lửa và pháo binh vào vị trí chiến đấu với mục tiêu hướng tới nước Mỹ không khỏi khiến nhiều người giật mình lo ngại. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, họ không phát hiện bất kỳ dấu hiệu nào chứng tỏ sắp có một cuộc tấn công từ phía Triều Tiên.
 
Bình Nhưỡng được tin là không có khả năng tấn công vào lục địa Mỹ bằng vũ khí hạt nhân. Tuy nhiên, các căn cứ quân sự của Mỹ ở Thái Bình Dương nằm hoàn toàn trong tầm bắn của các tên lửa tầm trung của Triều Tiên.
 
Theo các nhà phân tích, khả năng Triều Tiên thực hiện một cuộc tấn công trực tiếp là hầu như không có. Tuy nhiên, không thể loại trừ việc nước này thực hiện những “đòn” khiêu khích bất ngờ nhằm trả đũa hai cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn vừa rồi. Bình Nhưỡng từng nã đạn pháo như mưa vào một hòn đảo của Hàn Quốc ở khu vực biên giới nhằm đáp trả một cuộc tập trận bắn đạn thật của phía Seoul.
 
Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên bắt đầu leo thang nghiêm trọng sau vụ phóng tên lửa hồi tháng 12 năm ngoái và vụ thử hạt nhân thứ ba hồi tháng 2 vừa rồi của Triều Tiên. Đáp trả lại những hành động thách thức liên tiếp trên, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc hồi đầu tháng này đã nhất trí thông qua một loạt biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Bình Nhưỡng. “Đòn” trừng phạt mới này đã khiến Bình Nhưỡng thực sự nổi giận.


Kiệt Linh - (theo RIA, THX)

Ý kiến bạn đọc