Cảnh sát khám xét nhà cựu Tổng thống Sarkozy

10:14, 04/07/2012
|

(VnMedia) - Cảnh sát Pháp hôm qua (3/7) đã tiến hành khám xét nhà riêng và văn phòng của cựu Tổng thống Nicolas Sarkozy. Đây là một phần trong cuộc điều tra về những cáo buộc cho rằng, vị Tổng thống vừa thất cử này có liên quan đến hoạt động gây quỹ vận động chính trị trái phép năm 2007.
 
Cảnh sát đã lục soát dinh thự của ông Sarkozy khi ông này cùng gia đình đang có chuyến đi nghỉ dưỡng ở Canada, luật sư của cựu Tổng thống – ông Thierry Herzog cho tờ Nhật báo Le Monde biết.
 
Theo luật sư Herzog, "cuộc khám xét kiểu như trên là thủ tục không cần thiết".
 
Cảnh sát Pháp đang tiến hành điều tra những cáo buộc cho rằng các nhân viên của bà Liliane Bettencourt, người thừa kế hãng mỹ phẩm nổi tiếng L'Oreal và cũng là người phụ nữ giàu nhất nước Pháp, đã từng bí mật đưa những phong bì đầy tiền cho các trợ lý của ông Sarkozy nhằm gây quỹ cho chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2007.
 
Một cựu kế toán của bà Bettencourt tiết lộ năm 2010 rằng, nữ tỉ phú này đã ủng hộ cho chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2007 của ông Sarkozy 150.000 euro (189.146 USD). Các nhân chứng khai rằng, họ đã thấy ông Sarkozy gặp gỡ bà Bettencourt tại nhà riêng của bà này ít nhất 2 lần trước khi diễn ra cuộc bầu cử.
 
Cựu Tổng thống Sarkozy đã bác bỏ hoàn toàn những cáo buộc trên. Tuy nhiên, sau khi mất quyền miễn truy tố hồi tháng 5 vì thất bại trong cuộc bầu cử tổng thống, ông Sarkozy có thể sẽ bị cảnh sát triệu tập thẩm vấn vì những cáo buộc đó.
 
Ông Sarkozy hôm 6/5 đã phải ngậm ngùi, cay đắng thừa nhận thất bại trước đối thủ của Đảng Xã hội Francois Hollande trong cuộc bầu cửa phụ. Đây là một thất bại được dự báo trước của ông Sarkozy sau một nhiệm kỳ làm tổng thống không thành công trước đó.


Kiệt Linh - (theo THX)

Ý kiến bạn đọc