Đại tướng trẻ Triều Tiên trực tiếp chỉ đạo tập trận

22:48, 28/04/2012
|

Nhà lãnh đạo trẻ tuổi của Triều Tiên vừa tham gia một cuộc diễn tập quân sự, trong bối cảnh Bình Nhưỡng liên tiếp có những đe dọa nhằm vào Seoul.

Đại tướng Kim, tư lệnh tối cao của quân đội 1,2 triệu người, trực tiếp chỉ đạo cuộc diễn tập để kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Triều Tiên, hãng tin chính thức KCNA cho hay nhưng không tiết lộ ngày giờ cụ thể của hoạt động này.
 
"Đại tướng Kim Jong-un kêu gọi thẳng tay quét sạch kẻ thù với những vũ khí của công lý và trả đũa nếu chúng dám khiêu khích", bản tin cho hay.
 
Cuộc tập trận có sự tham gia của nhiều xe tăng, máy bay và pháo các loại.

*Trước đó,  Yonhap dẫn thông tin từ hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 26/2 cho biết, ông Kim Jong-un đã tới thăm các đơn vị thuộc Quân đoàn số 4 của quân đội Triều Tiên đồn trú tại khu vực tây nam của nước này. Thời gian và địa điểm chi tiết diễn ra chuyến thăm trên đã không được tiết lộ. Nhưng theo KCNA, ông Kim đã tới thăm tiểu đoàn 1 và 4 của Quân đoàn số 4.

Theo hãng thông tấn chính thức KCNA của Triều Tiên 15/3 đưa tin, tân Chủ tịch Kim Jong Un gần đây đã đến thị sát một cuộc tập trận tấn công có sự phối hợp giữa 3 lực lượng Hải-Lục-Không quân của Quân đội Nhân dân Triều Tiên.

Ông Kim Jong Un, Chỉ huy tối cao của Quân đội Nhân dân Triều Tiên và cũng là Nhà lãnh đạo tối cao của Đảng Lao động Triều Tiên, đã chỉ đạo “quân đội phải cảnh giác ở mức độ cao nhất ở mọi thời điểm” đồng thời ra lệnh cho “quân đội xoá sổ không thương tiếc kẻ thù bằng cánh tay công lý và sự trả thù một khi chúng hành động”.

Đại tướng trẻ Kim phát biểu, ông tin rằng, các quân nhân trong quân đội Triều Tiên sẽ bảo vệ vững chắc an ninh của đất nước cũng như hạnh phúc của nhân dân.

 

Ảnh minh họa

Một khẩu pháo của quân đội Triều Tiên được nhằm thẳng từ một căn cứ quân sự của nước này sang đảo Baengnyeong của Hàn Quốc

Ảnh minh họa
 
 Ảnh minh họa
 Các binh sĩ Triều Tiên trong cuộc tập trận bắn đạn thật. Đây là một dịp hiếm hoi một số cơ quan truyền thông nước ngoài được Triều Tiên lựa chọn tới đưa tin bài và chụp ảnh một cuộc tập trận của nước này.
 
 
 Ảnh minh họa 

Binh sĩ Triều Tiên ngồi trên một chiếc xe tải đồng thời là bệ phóng tên lửa di động.












(tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc