Hôm nay, Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản thăm chính thức Việt Nam

10:13, 28/02/2017
|
(VnMedia) - Nhận lời mời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Phu nhân, Nhà vua Nhật Bản Akihito và Hoàng hậu Michiko sẽ có chuyến thăm cấp Nhà nước lần đầu tiên tới Việt Nam từ ngày 28/2 – 05/3/2017.
 
Nhà vua Nhật Bản Akihito và Hoàng hậu Michiko
Nhà vua Nhật Bản Akihito và Hoàng hậu Michiko

Chuyến thăm Việt Nam của Nhà vua Akihito và Hoàng hậu Michiko được thực hiện dựa trên nền tảng mối quan hệ hữu nghị thân thiện giữa Nhật Bản và Việt Nam, Đại sứ quán Nhật Bản mới đây cho biết.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản sẽ có cuộc hội kiến với các lãnh đạo cấp cao của Việt Nam. Bên cạnh đó, Nhà vua và Hoàng hậu sẽ tham gia buổi gặp gỡ công dân và tình nguyện viên Nhật Bản đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam, cũng như giao lưu với học sinh sinh viên, các nghệ sĩ, nhà văn hóa và nhà nghiên cứu tại Việt Nam.

Dự kiến, Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản sẽ đến thăm Bảo tàng Sinh vật học - Đại học Khoa học Tự nhiên, nơi trưng bày tiêu bản mẫu cá bống cát trắng được Nhà vua phát hiện và trao tặng Đại học Tổng hợp Hà Nội năm 1976.

Tại Huế, Nhà vua Akihito và Hoàng hậu Michiko sẽ đến thăm Nhà tưởng niệm Phan Bội Châu, thăm Đại nội Huế và nghe Nhã nhạc Cung đình Huế. Khoảng 120 phóng viên báo chí Nhật Bản sẽ đi cùng Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản trong chuyến thăm này.

Sau chuyến thăm kéo dài trong khoảng 1 tuần, trên đường trở về Nhật Bản, Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản sẽ dừng chân tại Thái Lan để viếng quốc vương Thái Lan Bhumibol Adulyadej vừa băng hà vào ngày 13 tháng 10 năm 2016.

Nhà vua Akihito lên ngôi vào ngày 7 tháng 1 năm 1989, là Nhà vua thứ 125 của Nhật.

Kể từ khi lên ngôi, Nhà vua và Hoàng hậu đã đi thăm chính thức 26 nước, trong tổng số 57 nước đã đặt chân đến.

Khánh An


Ý kiến bạn đọc