WikiLeaks sẽ tiết lộ nhiều tin sốc hơn trong năm nay

14:07, 04/01/2017
|

(VnMedia) - Trong một thông báo trên Twitter, WikiLeaks - trang mạng chuyên tiết lộ tài liệu mật - cho biết: “Nếu các bạn nghĩ 2016 là một năm thành công của WikiLeaks, thì 2017 thậm chí còn khiến bạn sốc hơn nữa”.

 Ông Julian Assange
Ông Julian Assange

Thông báo cũng đính kèm link chuyển hướng đến website vận động quyên tiền để chuẩn bị cho hoạt động công bố những tin mật “chấn động” này, theo RT.

Ngay sau đó, trả lời cuộc phỏng vấn  trên kênh truyền hình Fox News ngày 3/1, nhà sáng lập trang WikiLeakes Julian Assange đã trả lời câu hỏi của người dẫn chương trình “liệu ông có thể khẳng định với người dân Mỹ rằng WikiLeaks đã không nhận những thông tin bị đánh cắp mà trang này từng công bố từ Nga”.

“Các tài liệu do chúng tôi công bố được nhân dân Mỹ đón nhận, tất cả tài liệu đều là thật”, ông Assange nói.

Ông chủ trang mạng chuyên đăng tải các thông tin bị đánh cắp khẳng định: “Vâng. Chúng tôi có thể nói rằng, chúng tôi đã nói nhiều lần điều này trong suốt những tháng qua rằng nguồn tiếp cận của chúng tôi không phải là từ chính phủ Nga và cũng không phải từ một đảng phái nào trong chính quyền”. Ngoài ra, ông cũng chỉ trích chính quyền Obama vì đã đưa ra những cáo buộc Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ nhằm hạ thấp tính hợp pháp của Tổng thống đắc cử Donald Trump.

Sự đáng tin cậy trong tiết lộ của Assange về vấn đề nghiêm trọng này là chưa thể chắc chắn. Cựu Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc John Bolton, là một ví dụ, đã nói với Fox News rằng ông không tin tưởng Assange.

 Ông Julian Assange trả lời phỏng vấn Fox News.
Ông Julian Assange trả lời phỏng vấn Fox News.

Ông Assange đang đối mặt với các cáo buộc hiếp dâm ở Thụy Điển, đã ẩn náu trong đại sứ quán Ecuador tại London kể từ năm 2012. Chính phủ Anh từng tuyên bố sẽ bắt Assange nếu ông ra khỏi đại sứ quán Ecuador. Chính quyền Ecuador hồi tháng 6/2016 tuyên bố sẽ cho phép các công tố viên Thụy Điển thẩm vấn ông Assange tại Đại sứ quán Ecuador ở London.

Wikilead là một tổ chức phi lợi nhuận quốc tế chuyên đăng tải các nội dung được gửi đến vô danh và các thông tin rò rỉ của các loại tài liệu chưa công bố khác nhưng vẫn giữ gìn tính nặc danh của nguồn tin.

Năm 2016, WikiLeaks đã tiết lộ hàng loạt thông tin mật, trong đó có hơn 50.000 email của JohnPodesta - người quản lý chiến dịch tranh cử cho bà Hillary Clinton- hay hơn 27.000 email của Ủy ban Dân chủ quốc gia. Trang này  không liên quan với Wikipedia hay Wikimedia Foundation. Đó là một trang web riêng biệt hoàn toàn do những người không có mối liên hệ với Wikimedia vận hành.

Trước đó, WikiLeaks cũng gây chấn động dư luận với việc công bố ơn 90.000 trang báo cáo bí mật về cuộc chiến của Mỹ tại Afganistan trong khoảng thời gian từ năm 2004-2009.

 


Ý kiến bạn đọc