Tổng thống Trump tuyên bố đã đúng khi cấm cửa người Hồi giáo

15:39, 22/12/2016
|

(VnMedia) - “Tôi biết rõ chính sách mình đưa ra. Từ đầu chí cuối, tôi đã chứng tỏ mình đúng 100%”, ông Trump phát biểu vào hôm qua (21/12).

Tuyên bố trên ông Trump được đưa ra trong buổi phỏng vấn tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, Florida thuộc quyền sở hữu của gia đình ông Trump vào hôm qua.

Khi được hỏi về vụ lao xe tải vào chợ Đức tối 19/12 khiến 12 người chết và 48 người bị thương, ông Trump nhận định đây là “cuộc tấn công nhằm vào nhân loại và buộc phải dừng lại”.

Đồng thời, đương kim Tổng thống Mỹ cũng nhìn nhận thảm họa vửa rồi là “đáng hổ thẹn” và sẽ cân nhắc lại chính sách cấm cửa tạm thời người Hồi giáo di cư vào nước Mỹ.  

“Tôi biết rõ chính sách mình đưa ra. Từ đầu chí cuối, tôi đã chứng tỏ mình đúng 100%”, ông Trump phát biểu vào hôm qua.
“Tôi biết rõ chính sách mình đưa ra. Từ đầu chí cuối, tôi đã chứng tỏ mình đúng 100%”, ông Trump phát biểu vào hôm qua.

 

“Ông Trump đã nêu rõ chiến dịch đình chỉ nhập cư đối với những thành phần di dân đến từ các quốc gia có tỉ lệ khủng bố cao và áp dụng chính sách rà soát chặt chẽ đối với những người nhập cư, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân Mỹ”, phát ngôn viên Jason Miller cho hay.

Đầu tuần này, ông Trump cũng lên tiếng cáo buộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng và những kẻ khủng bố Hồi giáo khác đang liên tiếp tàn sát tín đồ Thiên Chúa giáo trong cộng đồng như một phần của cuộc thánh chiến toàn cầu.

Được biết, một năm trước, ông Trump đã đề xuất cấm cửa hoàn toàn người Hồi giáo nhập cư vào Mỹ. Tuy nhiên, trong những tháng gần đây, ông Trump tuyên bố sẽ tạm ngừng nhập cư đối với những ai xuất xứ từ các nước có thành phần hiếu chiến Hồi giáo hoạt động, nhưng không nói rõ liệu đây là một sự mở rộng hay thu hẹp quan điểm chính sách ban đầu của ông. 


Ý kiến bạn đọc