Phe nổi dậy Syria bất ngờ giành chiến thắng hiếm hoi

19:01, 21/12/2016
|

(VnMedia) - Bộ Tổng tham mưu quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, lực lượng chiến binh thuộc Quân đội Syria Tự do (phe nổi dậy Syria) đã giành được quyền kiểm soát con đường nối giữa hai thành phố Aleppo và al-Bab ở phía bắc Syria. Đây có vẻ như là chiến thắng hiếm hoi của phe nổi dậy Syria trong bối cảnh họ vừa bại trận thê thảm trên chiến trường Aleppo và bị hất cẳng khỏi thành phố quan trọng này.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Lực lượng Quân đội Syria Tự do (FSA) dưới sự hậu thuẫn của Không quân Thổ Nhĩ Kỳ đã chiếm được con đường nối giữa hai thành phố Aleppo và al-Bab ở phía bắc Syria, Bộ Tổng tham mưu quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết trong một tuyên bố vừa được phát đi ngày hôm nay (21/12).

"Trong quá trình thực hiện chiến dịch giải phóng thành phố al-Bab khỏi tay các chiến binh khủng bố thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hay còn gọi là Daesh, lực lượng đặc nhiệm FSA dưới sự hậu thuẫn của Không quân Thổ Nhĩ Kỳ đã giành được quyền kiểm soát con đường nối al-Bab với Aleppo", tuyên bố của Bộ Tổng Tham mưu quân đội Thổ Nhĩ Kỳ viết như vậy.

Theo Bộ Tổng tham mưu quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, trong 24 giờ qua, Lực lượng Không quân Thổ Nhĩ Kỳ đã phát động 48 cuộc không kích vào các cứ điểm của lực lượng khủng bố gần al-Bab, tiêu diệt 15 tên khủng bố.

Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu phát động chiến dịch tấn công vào Syria từ cách đây 2 tháng với mục đích được thông báo là nhằm đánh đuổi lực lượng IS ra khỏi biên giới của họ và ngăn chặn viễn cảnh đội quân người Kurd ở Syria tiến lại ngày một gần đến biên giới của họ. Sự tham chiến của Thổ Nhĩ Kỳ vào Syria đã làm cuộc nội chiến ở đây thêm phần hỗn loạn, phức tạp và đẫm máu.

Trong thời gian qua, phe nổi dậy Syria được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đang hướng đến phía nam, tìm cách tiến vào thành phố al-Bab - khu vực đang bị IS chiếm giữ và nằm cách phía đông bắc của thành phố Aleppo khoảng 35km.

Kiệt Linh (theo RIA)


Ý kiến bạn đọc