Philippines tuyên bố thắng cuộc chiến chống ma túy

13:24, 29/12/2016
|

(VnMedia) - Ông Ernesto Abella, người phát ngôn của Tổng thống Rodrigo Duterte tổ chức họp báo tại Điện Malacanang nhằm tuyên bố thắng lợi trong chiến dịch chống ma túy, theo  International Business Times.

Phát biểu tại Điện Malacanang, hôm 27/12, ông Abella nói: “Hiểm họa ma túy không chỉ là mối đe dọa an ninh quốc gia mà còn là vấn đề sức khỏe cộng đồng”. Ông cũng đề nghị phải đánh giá cuộc đàn áp mạnh tay tội phạm ma túy theo “cách nhìn đúng đắn”.

Theo thông tin từ cuộc họp báo, có khoảng 900.000 người nghiện đã đầu hàng cảnh sát trên cả nước và sự thành công của chiến dịch chống ma túy đã giúp giảm đáng kể tỉ lệ tội phạm.

Trước đó, Reuter đã dẫn thông báo từ Cục điều tra quốc giaPhilippines (NBI) cho biết vừa thu giữ được 890 kg methamphetamine (ma túy đá) trong một loạt cuộc đột kích ở thủ đô Manila, khối lượng ma túy lớn nhất trong lịch sử.

Tổng thống Rodrigo Duterte đã theo đuổi cuộc chiến ma túy đẫm máu kể từ khi nhậm chức cách đây 6 tháng. Số người bị giết vì liên quan ma túy đến nay đã lớn hơn con số 6.000 người. Gần 5.000 quan chức chính phủ tham nhũng liên quan đến hoạt động mua bán ma túy cũng bị phanh phui. Tổng thống nước này cũng đối diện với nhiều chỉ trích từ các tổ chức nhân quyền thế giới.

Tuy cuộc chiến chống ma túy của Tổng thống Duterte vấp phải không ít chỉ trích từ cộng đồng quốc tế nhưng người dân Philippines lại đánh giá cao, trong đó phần lớn người dân hài lòng với chiến dịch chống ma túy nhưng vẫn lo ngại các vụ giết người không qua xét xử, theo nghiên cứu của Viện Nghiên cứu Social Weather Stations (Philippines).


Ý kiến bạn đọc