Hàng chục lao động Việt bị bắt ở Anh

13:21, 29/12/2016
|

(VnMedia) - Những người lao động này bị tình nghi là vi phạm luật di trú.

Ngày 28/12, Reuters dẫn thông báo từ Bộ Nội vụ anh cho biết, chiến dịch đột kích kéo dài một tuần kết thúc vào đầu tháng 12 đã bắt giữ những lao động bất hợp pháp và chống lại nạn nô lệ hiện đại.

Kết quả, 97 lao động, đa số là công dân Việt nam, số còn lại là từ Mông Cổ, Ghana, Trung Quốc, Nigeria, Pakistan và Ấn Độ đã bị bắt khi làm việc trong những tiệm nail. Theo thông báo này, họ là những người có khả năng bị bóc lột và trở thành nô lệ, bên cạnh đó họ còn bị tình nghi vi phạm luật di trú. 68 tiệm nail vi phạm có thể bị phạt hành chính khoảng 20.000 bảng Anh (hơn nửa tỷ đồng) cho mỗi lao động bất hợp pháp.

Nếu trong số người bị bắt là nạn nhân của tội phạm buôn người sẽ được hỗ trợ, trong khi những ai không có quyền cư ngụ tại Anh sẽ bị trục xuất, Bộ Di trú Anh cho biết.

Bộ trưởng Bộ Di trú Anh Robert Goodwill cho biết: “Chiến dịch này gửi một thông điệp mạnh mẽ đối với những nhà tuyển dụng bóc lột sức lao động và lạm dụng luật di trú của chúng ta. Nô lệ hiện đại là một tội ác man rợ, phá hoại đời sống nhiều người trong xã hội của chúng ta”.


Ý kiến bạn đọc