Đế chế Trump - lòng trung thành xây dựng từ một đại gia đình

09:08, 29/12/2016
|

(VnMedia) - "Để thành công trong công ty này, bạn phải có kỹ năng, nhiệt huyết và lòng trung thành tuyệt đối".

Dù những năm gần đây, các con ông đang dần thể hiện vai trò lớn hơn tại công ty nhưng vào những thời khắc quan trọng nhất, ông vẫn phải góp tiếng nói quyết định. Đế chế gia đình không đồng nghĩa với việc nhiều người con của Trump tham gia vào công việc của cha, mà từng nhân viên của Donald Trump trao tất cả nhiệt huyết của mình cho sự nghiệp chung và gầy dựng công ty như chính xây dựng gia đình của họ.

“Ông ấy như một người thầy”

Với Alan Garten, luật sư đại diện của Trump Organization, phục vụ công ty đi kèm với phụng sự gia đình Trump. Ông nói: "Chúng tôi không phải một công ty niêm yết công khai. Cuối cùng, tôi vẫn làm việc cho gia đình Trump".

"Đó là cách tôi nhìn nhận công việc. Dù là bảo vệ lợi ích cho công ty hay lợi ích của cá nhân họ, tôi vẫn ở đây để hỗ trợ và đại diện cho họ, bất kể khi nào họ cần".

Ông quả quyết rằng: "Để thành công trong công ty này, bạn phải có kỹ năng, nhiệt huyết và lòng trung thành tuyệt đối".

Michael Cohen, một trong các phó chủ tịch điều hành Trump Organization từng  chia sẻ "đối với những người thân cận, gần gũi, Trump còn hơn cả một ông chủ". "Ông ấy giống như một người thầy", Cohen nói. "Những phẩm chất đó khiến tôi quý mến Trump. Đấy cũng là lý do tôi nguyện trung thành và quyết bảo vệ ông ấy bằng mọi giá".

 

Trong chiến dịch tranh cử hồi đầu năm, ông từng lên tiếng đe dọa Daily Beast khi trang tin này chuẩn bị đăng một bài viết có thể gây ảnh hưởng xấu tới danh tiếng nhà tài phiệt New York. Nếu đăng bài, "tôi sẽ khiến cuộc sống của các người phải khốn khổ", Cohen quyết liệt tuyên bố, theo một nguồn tin từ Daily Beast.

Thực tế có rất nhiều nhân viên của Trump lên được những vị trí cấp cao nhiều khi không dựa vào thành tích công việc mà nhờ hàng chục năm cống hiến cho ông chủ.

Điển hình như Giám đốc tài chính Allen Weisselberg có khởi đầu là một nhân viên kế toán làm việc dưới thời Fred Trump - cha của Donald Trump. Giám đốc hành chính Matthew Calamari cũng từng chỉ là một nhân viên bình thường được tuyển dụng từ năm 1981. Từ một người nhập cư Romania lớn lên ở Brooklyn, Andrew Weiss may mắn được ông Trump thuê ngay sau khi tốt nghiệp vào năm 1981 và phụng sự cho công ty trong suốt 35 năm. Hiện tại, ông hiện là phó chủ tịch điều hành phát triển và xây dựng. Weiss hiểu rõ hơn cả sự trung thành có ý nghĩa thế nào đối với nhà tài phiệt New York.

Tình yêu ngập tràn

Trong những năm 1990, cô Joannie Blank là một trong những nữ doanh nhân đầu tiên ở New York. Cô Blank cho biết công ty của ông Trump và công ty của cô hợp tác để quản lý các dự án xây dựng và cải tạo.

Cô nhận xét về ông chủ cũ của mình: "Ông ấy là người nóng tính, thi thoảng nổi nóng với nhân viên, song tôi chưa từng nghe thấy ông Trump xúc phạm ai”. Hơn nữa, cô Blank đánh giá cao "sếp Trump" khi đã thông cảm, tạo điều kiện cho cô hoàn thành thiên chức của người mẹ, bên cạnh chăm sóc con cái.

Jill Cremer, cựu phó chủ tịch tại Trump Organization, luôn ấn tượng vì những buổi tiệc mừng Giáng sinh hoành tráng mà công ty tổ chức cho nhân viên. "Tiệc Giáng sinh là một điểm nhấn", Cremer nói. "Đó thực sự là một gia đình".

 

Trong dịp lễ đặc biệt này, đích thânTrump sẽ lần lượt phân phát quà, thường là vé máy bay, máy ảnh hay vali, cho nhân viên rồi chụp ảnh chung với những nhân viên của mình.

Dù bận rộn với hàng núi công việc liên quan tới quá trình chuyển giao quyền lực, năm nay, buổi tiệc vẫn được tổ chức vào tối 14/12, hai ngày sau khi Trump thông báo hoãn việc công bố kế hoạch xử lý các vấn đề của công ty sau khi ông trở thành tổng thống. Và Trump vẫn dành thời gian ghé qua hội trường Trump Tower để tham dự buổi tiệc.

Trong lúc các nhân viên đang vui vẻ tận hưởng một đêm đáng nhớ, nhà tài phiệt New York bước lên sân khấu, cảm ơn tất cả mọi người vì đã giúp ông xây dựng công ty lớn mạnh. "Bạn có thể thấy tình yêu tràn ngập căn phòng", Eric Trump, con trai ông, nói.


Ý kiến bạn đọc