Đại sứ quán Nga ở Syria bất ngờ bị nã đạn liên tiếp

07:04, 29/12/2016
|

(VnMedia) - Đại sứ quán Nga ở thủ đô Damascus đã bị bắn phá hai lần trong buổi chiều ngày hôm qua (28/12), Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Hai nhà lãnh đạo của Nga và Thổ Nhĩ Kỳ
Hai nhà lãnh đạo của Nga và Thổ Nhĩ Kỳ

Theo tuyên bố được phát đi, vụ bắn phá diễn ra vào hai thời điểm, lúc 10h và 10h19 theo giờ quốc tế (tức là 17h và 17h19 theo giờ Hà Nội). Một quả đạn rơi trúng xuống sân bên trong của khuôn viên tổ hợp Đại sứ quán Nga nhưng may mắn không phát nổ, hãng tin Itar Tass đưa tin. Quả đạn thứ hai rơi gần phái đoàn ngoại giao và các chuyên gia rà phá bom mìn đã nhanh chóng tiếp cận để vô hiệu hóa nó.

Bộ Ngoại giao Nga miêu tả vụ tấn công trên là hành động khiêu khích nhằm làm chệch hướng tiến trình hòa bình đang được thúc đẩy ở Syria.

Nga là một đồng minh then chốt của Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Kể từ khi Nga đưa quân vào can thiệp quân sự ở Syria hồi tháng 9/2015, lực lượng của Nga đã giúp đảo chiều cuộc chiến theo hướng có lợi cho chính quyền Damascus.

Hiện tại, Nga đang tích cực cùng Thổ Nhĩ Kỳ và Iran thúc đẩy tiến trình hòa bình ở Syria.

Trong một diễn biến mới nhất, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã đạt được một thỏa thuận về kế hoạch ngừng bắn toàn diện giữa quân chính phủ Syria và các phe nhóm đối lập trên toàn quốc, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cho biết.

Theo ông Cavusoglu, hai nước Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã nhất trí được với nhau về vấn đề ngừng bắn và thậm chí còn chuẩn bị một văn bản ngừng bắn cho các bên đối lập ở Syria. "Có hai văn bản đã được chuẩn bị về giải pháp ở Syria. Một là về giải pháp chính trị và một là về lệnh ngừng bắn. Chúng có thể được thực hiện bất kỳ lúc nào”, Ngoại trưởng Cavusoglu cho các phóng viên biết bên lề một lễ trao giải thưởng tại dinh tổng thống ở Ankara.

Một nguồn tin trong Bộ Ngoại giao Nga cũng đã xác nhận sự tồn tại của thỏa thuận trên với Gazeta.ru.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc