Ngỡ ngàng kiệt tác từ những cánh hoa

07:11, 03/06/2016
|

(VnMedia) - Chỉ từ những cánh hoa nhỏ bé kết hợp với bản vẽ phác họa, nhà thiết kế 24 tuổi người Singapore - Grace Ciao đã tạo ra những bộ váy đầm tuyệt đẹp, rất lộng lẫy, rất đáng yêu, rất quyến rũ mà cũng rất lạ mắt. Các thiết kế của Grace đa dạng song lại vô cùng tinh tế, ấn tượng, độc đáo và mới lạ.

Grace sử dụng một cách thông minh bản vẽ minh họa thiết kế thời trang của mình nhưng thay vì mực, màu nước, bút chì, hoặc vải, cô lại sử dụng những cánh hoa thật khiến tác phẩm của cô trở nên rực rỡ, sang trọng, đầy tinh tế.

Ciao học chuyên ngành quản trị kinh doanh tại trường đại học quốc gia Singapore. Với trí tưởng tượng bay bổng, nhà thiết kế 24 tuổi đã tạo ra rất nhiều bộ váy long lanh từ cánh hoa tươi và tạo được điểm khác biệt trong bộ sưu tập thời trang của mình.
Ciao học chuyên ngành quản trị kinh doanh tại trường đại học quốc gia Singapore. Với trí tưởng tượng bay bổng, nhà thiết kế 24 tuổi đã tạo ra rất nhiều bộ váy long lanh từ cánh hoa tươi và tạo được điểm khác biệt trong bộ sưu tập thời trang của mình.

 Cảm hứng mà Ciao bắt đầu sử dụng những cánh hoa tươi đến một cách ngẫu nhiên. Tình cờ một ngày, lúc Ciao đang làm việc với những bản vẽ thì một cánh hoa hồng rơi xuống bàn khiến cô chú ý. Lúc đầu cánh hoa thật sự rất đẹp nhưng cô nhận ra rằng vẻ đẹp và cuộc sống của nó thật ngắn ngủi. Sau đó, vì muốn lưu giữ nét đẹp đó nên cô đã nảy ra ý nghĩ làm cho vẻ đẹp của hoa bất tử mãi mãi, Ciao không ngần ngại tô điểm thêm cánh hoa vào bản vẽ khi đang phác thảo, và kết quả ngạc nhiên đến thú vị khi những bản vẽ trở nên thanh thoát và sang trọng hơn hẳn.

"Tôi thật sự vui sướng  và như được tiếp thêm động lực từ những phản hồi tích cực xung quanh các tác phẩm của mình, khi chúng được tôi chia sẻ trên mạng xã hội. Sự hưởng ứng tích cực ấy thúc đẩy tôi mạo hiểm tiến sâu hơn nữa để theo đuổi công việc thú vị này", Ciao chia sẻ.

"Tôi thích làm việc với những cánh hoa theo kiểu của mình, chỉ đơn giản vì bởi tôi là một người yêu thiên nhiên tha thiết. Mọi loài hoa đều đặc biệt theo những cách riêng, bao gồm cả hình dạng, kích thước, màu sắc, kiểu cách. Thường thường, tôi khám phá cấu tạo và kiểu cách của cánh hoa mình chọn, sau đó, tôi vẽ phác thảo để kết hợp chúng với nhau. Đường nét trong bản phác thảo của tôi thường lấy cảm hứng từ những bộ trang phục hàng ngày, đến các bộ váy cưới hoặc những bộ thời trang cao cấp khác.

Thật ra, tôi đã luôn yêu thích công việc thiết kế thời trang từ khi còn nhỏ. Suốt thời thơ ấu, tôi hoàn toàn bị mê hoặc và cuốn hút bởi những mẫu trang phục thời trang độc đáo trình chiếu trên tivi. Sau đó, tôi bắt đầu có cảm hứng để vẽ một vài mẫu thiết kế. Khi lên 7 tuổi, tôi bắt đầu tạo những chiếc váy tý hon cho những con búp bê Barbie bằng những mảnh vải vụn của bà ngoại. Rồi tôi nhận ra những kiến thức chuyên môn cơ bản bên cạnh việc kết hợp các bộ trang phục với nhau", Ciao chia sẻ tiếp.

Cùng ngắm những tác phẩm tuyệt đẹp của Ciao để thấy sự thông minh, khéo tay và trí tưởng tượng của cô bay bổng đến nhường nào:

Chỉ đơn giản là sử dụng màu vẽ và các cánh hoa thật, những chiếc váy dạ hội làm từ hoa dưới đây khiến bất cứ ai chiêm ngưỡng cũng phải mê mẩn bởi sự sống động và chân thực đến từng chi tiết của nó.
Chỉ đơn giản là sử dụng màu vẽ và các cánh hoa thật, những chiếc váy dạ hội của Ciao khiến bất cứ ai chiêm ngưỡng cũng phải mê mẩn bởi sự sống động và chân thực đến từng chi tiết,

 

 

Ngọc Linh (Theo Blog Graceciao/Inspirefusion)


Ý kiến bạn đọc