Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov tới Địa Trung Hải

08:51, 04/04/2016
|

(VnMedia) - Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov của Hải quân Nga sẽ được đưa tới khu vực phía đông của Biển Địa Trung Hải vào mùa thu tới, mang theo chiến đấu cơ Sukhoi Su-33 (Flanker-D) và chiến đấu cơ Mikoyan MiG-29K (Fulcum-D).

Loại tiêm kích tàu sân bay MiG-29K đã được thử nghiệm trên con tàu này từ năm 2009 nhưng chưa chính thức được triển khai trên tàu.

“Theo kế hoạch của Bộ Tổng tham mưu, vào khoảng tháng 9 - 10/2016, tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov sẽ được đưa đến phía đông Địa Trung Hải, nơi đang có lực lượng thường trực của Hải quân Nga đang đồn trú,” TASS dẫn nguồn từ Bộ Quốc phòng Nga cho hay, đồng thời thêm rằng, tàu sẽ mang theo các máy bay chiến đấu Su-33, Su-25UTG và MiG-29K.

Trong thời gian chờ đợi, các phi công của tàu sẽ tập luyện cất và hạ cánh từ các đường băng trên bộ mô phỏng đường băng tàu sân bay ở Saki và Yeisk.

Trước đó, ngày 5/3 có nguồn tin cho rằng tàu Kuznetsov sẽ ra Địa Trung Hải vào mùa hè. Ttuy nhiên hiện tại, tàu vẫn còn ở xưởng đóng và sửa chữa tàu số 35 tại quân cảng Murmansk để sửa chữa và nâng cấp. 


Ý kiến bạn đọc