Nga tập trận với robot tác chiến di động

16:45, 31/03/2016
|

(VnMedia) - Trong cuộc tập trận sắp tới, Lực lượng Hạt nhân Chiến lược của Nga sẽ bắt tay vào thử nghiệm một loại robot tác chiến di động được thiết kế để bảo vệ các cơ sở tên lửa chiến lược của lực lượng. Đó là thông tin vừa được văn phòng báo chí của Bộ Quốc phòng Nga đưa ra hôm nay (31/3).

“Điều khiến cuộc tập trận sắp tới của lực lượng tên lửa chiến lược ở vùng Viễn Đông Nga trở nên đặc biệt đó là việc thử nghiệm loại robot di động hỗ trợ cho các chiến dịch tác chiến. Cuộc tập trận này sẽ giúp đánh giá khả năng tìm và giám sát máy bay không người lái của loại robot trên”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, công nghệ hiện đại này sẽ hỗ trợ cho việc tiến hành các chiến dịch tác chiến vào ban đêm. Hệ thống robot tác chiến di động mới có khả năng “xóa sổ” mục tiêu bằng chế độ tự động và bán tự động. Nó được trang bị các thiết bị radar do thám và mắt thần hiện đại.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga từng cho biết, cuộc tập trận sẽ có sự góp mặt của đơn vị tên lửa Irkutsk được trang bị tên lửa mặt đất Topol. Tổng cộng sẽ có 4.000 binh sỹ và khoảng 400 vũ khí tham gia cuộc tập trận trên.


Ý kiến bạn đọc