Yêu râu xanh tàn độc 20 tuổi được thả, dân phẫn nộ

16:52, 21/12/2015
|

(VnMedia) - Một trong 6 tên yêu râu xanh tàn độc thực hiện vụ hãm hiếp gây chấn động thế giới ở Ấn Độ hồi cuối năm 2012 vừa được phóng thích sau 3 năm ở trại cải tạo. Thông tin này được phát đi đã gây ra một làn sóng biểu tình đầy phẫn nộ của người dân Ấn Độ.

Làn sóng biểu tình dữ dội bùng lên sau khi tên yêu râu xanh 20 tuổi được phóng thích
Làn sóng biểu tình dữ dội bùng lên sau khi tên yêu râu xanh 20 tuổi được phóng thích

Theo quyết định của Toà án Tối cao New Delhi, tên yêu râu xanh trẻ nhất trong số 6 tên tội phạm thực hiện vụ hãm hiếp nữ sinh y khoa trên xe buýt cách đây 3 năm đã được thả tự do ngày hôm qua (20/12) sau 3 năm bị giam giữ trong trại cải tạo.

Tin tức trên đã gây ra một làn sóng biểu tình đầy giận dữ. Những người biểu tình yêu cầu giới chức Ấn Độ phải tiếp tục giam giữ kẻ phạm tội cho đến khi có bằng chứng rõ ràng rằng hắn ta đã cải lương thực sự, tờ Thời báo The Hindustan đưa tin.

Hồi tháng 12 năm 2012, không chỉ đất nước Ấn Độ mà cả thế giới bàng hoàng, rúng động trước tin một nữ sinh viên y khoa 23 tuổi bị hãm hiếp tập thể trên xe buýt, bị đánh dập dã man và bị ném ra khỏi xe trong tình trạng khoả thân, bị thương nặng cùng với người bạn trai của mình.

Khi những thông tin về vụ hãm hiếp này được hé lộ dần, người ta không khỏi ghê rợn trước tính chất tàn bạo và độc ác của những kẻ phạm tội. Sau 13 ngày đấu tranh với sự sống, nữ sinh Ấn Độ đã chết tức tưởi tại một bệnh viện ở Singapore do chịu quá nhiều vết thương nghiêm trọng từ vụ bị cưỡng hiếp.

4 trong số 6 tên tội phạm tham gia vụ hãm hiếp tập thể nói trên đã bị kết tội hiếp dâm và giết người. Chúng bị kết án tử hình. Tên yêu râu xanh ít tuổi nhất thực hiện hành vi tội ác tàn độc của hắn khi chỉ còn vài ba tháng nữa là đến 18 tuổi. Vì thế, hắn chỉ bị gửi đến một cơ sở cải tạo trong 3 năm.

"Bất chấp mọi nỗ lực của chúng tôi, tên tội phạm hôm nay đã được phóng thích. Tôi vô cùng lấy làm tiếc về điều này”, ông Badrinath Singh – cha của nạn nhân cho biết. Trong khi đó, đám đông biểu tình hét lên: “Nỗi nhục, nỗi nhục”.

Án tử cho 4 kẻ tội phạm đang bị đình lại ở Toà án Tối cao Ấn Độ vì những kháng cáo. Kẻ tội phạm thứ năm đã tự tử trong tù.


Ý kiến bạn đọc