Ấn Độ muốn mua 7 tỷ USD vũ khí từ Nga

16:27, 21/12/2015
|

(VnMedia) - Cuối tháng 11 vừa qua, Bộ Ngoại giao Ấn Độ cho biết, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dự kiến sẽ có chuyến công du tới Nga từ ngày 24 đến 25/12 tới.

Theo tờ báo Kommersant, cả Nga và Ấn Độ đều kỳ vọng sẽ đạt được các thỏa thuận đột phá trong lĩnh vực kỹ thuật quân sự trong chuyến công du này của ông Modi. Theo đó, tổng trị giá các thỏa thuận được ước tính lên tới hơn 7 tỷ USD.

Một nguồn tin thân cận với Bộ Quốc phòng Ấn Độ hồi tuần trước cho biết, một thỏa thuận về việc hợp tác sản xuất trực thăng Ka-226T có thể sẽ được ký kết hoặc là trong hoặc sau chuyến công du của ông Modi.

Trong khi đó, một nguồn tin ngoại giao nói với truyền thông rằng, ủy ban mua sắm vũ trang của Ấn Độ đã thông qua việc mua 5 hệ thống phòng không S-400 với trị giá lên tới khoảng 5,8 tỷ USD của Nga.

Ấn Độ từ lâu đã là đối tác nhập khẩu vũ khí lớn nhất của Nga. Theo Trung tâm Phân tích Thương mại Vũ khí Thế giới, 70% kho vũ khí quốc phòng của Ấn Độ là do Liên xô cũ và Nga cung cấp.Còn theo thống kế của Cục Hợp tác Kỹ thuật-Quân sự Liên bang, quân đội Nga đã cung cấp cho Ấn Độ lượng vũ khí lên tới 4,7 tỷ USD trong năm 2014.


Ý kiến bạn đọc