Israel thử thành công tên lửa đánh chặn tầm trung

15:39, 23/12/2015
|

(VnMedia) - Hệ thống tên lửa David’s Sling của Israel đã vượt qua được các đợt thử nghiệm cuối cùng và sẵn sàng để được triển khai vào năm sau trong một nỗ lực nhằm phòng thủ trước các mối đe dọa trong khu vực. Đó là thông tin vừa được các quan chức nước này đưa ra hôm 22/12.

Tên lửa đánh chặn tầm trung do Mỹ hỗ trợ phát triển trên dự kiến sẽ được bàn giao cho Không lực Israel “vào cuối quý đầu của năm 2016”, ông Yair Ramati, người đừng đầu Tổ chức Phòng thủ Tên lửa Israel cho hay.

Hệ thống trên được thiết kế để lấp khoảng trống giữa hệ thống tên lửa phòng thủ tầm xa Arrow với tên lửa đánh chặn tầm ngắn Iron Dome của Israel.

Đây là hệ thống tên lửa do Công ty chế tạo các hệ thống phòng thủ tối tân Rafael của Israel và công ty Raytheon của Mỹ phối hợp phát triển.

Trước đó, hồi đầu tháng này, Israel cũng đã tuyên bố rằng, nước này đã tiến hành thử nghiệm thành công tên lửa đánh chắn Arrow-3, được thiết kế để bắn hạ các loại tên lửa ngoài bầu khí quyển.

Các đợt thử nghiệm trên được tiến hành giữa lúc Israel đang phải đối mặt với các mối đe dọa từ những kẻ thù trong khu vực như Iran và Hezbollah.


Ý kiến bạn đọc