(VnMedia)- Sau năm 2014 thành công vượt mong đợi, Công ty ô tô Trường Hải (Thaco) có niềm tin vào mục tiêu doanh số bán 30.000 xe du lịch, trong đó chủ lực vẫn là các mẫu xe thương hiệu Kia và Mazda.
* “Thị trường ô tô Việt Nam 2015 cán mốc 200.000 xe”
* Thaco dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam năm 2014
Năm 2014 vừa qua, Thaco đã gặt hái nhiều thành công, trong đó đã bán ra tổng cộng gần 21.000 xe du lịch các loại, tăng 60% so với năm 2013 và góp phần không nhỏ giúp Thaco trở lại dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam về doanh số. Nhân dịp xuân mới Ất Mùi, phóng viên VnMedia đã trao đổi với ông Bùi Kim Kha – Giám đốc khối kinh doanh xe du lịch Thaco, Tổng Giám đốc Thaco PC, về hoạt động kinh doanh năm qua và định hướng, mục tiêu năm 2015.
- Thưa ông, xin ông chia sẻ hoạt động kinh doanh xe du lịch của Thaco trong năm 2014?
Ông Bùi Kim Kha: Có thể nói, năm 2014 là năm mà dòng xe du lịch Thaco (Kia, Mazda, Peugeot) đã khẳng định vị thế trên thị trường ô tô Việt Nam. Nếu như thương hiệu Kia tăng trưởng cao với mức gần 30%, thì thương hiệu Mazda bùng nổ với mức tăng hơn 130%. Đối với Peugeot, chúng tôi đã chuẩn bị tốt hệ thống phân phối, dịch vụ hậu mãi trên toàn quốc để chuẩn bị cho sự tăng trưởng mạnh trong năm 2015.
K3 vẫn là xe chủ lực của Thaco Kia |
Theo tôi, trong năm 2015, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng tôi cho rằng thị trường ô tô Việt Nam sẽ tăng trưởng không kém mức trên 40% của năm 2014 vừa qua mà nòng cốt vẫn là sự tăng trưởng ổn định của nền kinh tế, sức mua của người dân tăng cao, các nhà sản xuất sẽ tung ra thị trường nhiều sản phẩm mới.
Giám đốc khối kinh doanh xe du lịch Thaco, Tổng Giám đốc Thaco PC |
Về phía hoạt động kinh doanh xe du lịch Thaco, chúng tôi sẽ tiếp tục theo đuổi chính sách đa dạng hóa sản phẩm, tăng giá trị gia tăng cho khách hàng từ sản phẩm đến dịch vụ sau bán hàng, hướng tới sự thoải mái, an tâm nhất cho khách hàng. Với thương hiệu Kia trong năm 2015 chúng tôi sẽ đưa về mẫu xe Kia Sedona, phát triển phiên bản nâng cấp của Morning và K3, mẫu xe SUV cỡ nhỏ KX3; thương hiệu Mazda là Mazda2 hoàn toàn mới và MX3; thương hiệu Peugeot là mẫu xe 308. Đồng thời chúng tôi tiếp tục nâng cao giá trị gia tăng cho người khách hàng cả trước và sau khi mua xe.
Năm 2015 này, chúng tôi đặt mục tiêu doanh số xe du lịch là 30.000 chiếc, trong đó Kia là 15.000 chiếc; Mazda là 14.000 chiếc và Peugeot là 1.000 chiếc. Để đạt được mục tiêu này, chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu những sản phẩm ưu việt, chất lượng cao, nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ hậu mãi để đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của khách hàng.
Là người điều hành cùng lúc 3 thương hiệu xe ô tô lớn là Kia, Mazda, Peugeot, ông gặp khó khăn gì ?
Ở mảng xe du lịch, Thaco hiện đang tiên phong trong lĩnh vực ô tô từ hợp tác với 3 thương hiệu có sự phân định rõ ràng là Kia (Hàn Quốc), Mazda (Nhật Bản), Peugeot (Pháp). Ba thương hiệu này về bản chất có sự khác nhau trên từng sản phẩm và hướng tới những đối tượng khách hàng khác nhau.
Mazda2/ Demio sẽ về Việt Nam trong năm 2015 này |
Để triển khai cung cấp các sản phẩm ô tô của 3 thương hiệu này tại Việt Nam, chúng tôi không chỉ chú trọng tới mục tiêu doanh số mà còn đề cao vai trò của cả chuỗi giá trị sản phẩm, từ thương hiệu, doanh số, dịch vụ hậu mãi, các giá trị gia tăng cho khách hàng.
Ông có thể nói rõ hơn về từng thương hiệu ?
Đối với thương hiệu xe Kia: Chúng tôi lạc quan và tự tin trong chiến lược phát triển kinh doanh thương hiệu xe Kia tại Việt Nam trong thời gian tới, nhờ hệ thống phân phối trải rộng khắp hơn 50 showroom trên cả nước, đưa ra nhiều sản phẩm mới nhất, có thiết kế đẹp, đa dạng phân khúc, cùng với giá bán phù hợp.
Peugeot 308 |
Với thương hiệu Mazda: Có thể nói, Mazda hiện đang là thương hiệu có tốc độ phát triển nhanh nhất tại Việt Nam và toàn cầu. Chúng tôi xác định trong những năm tới sẽ tiếp tục tập trung vào việc phát triển sản phẩm bằng cách đa dạng các dòng xe, tối ưu hóa công nghệ và trang bị tiện nghi, an toàn song song với giới thiệu các mẫu xe mới, hoàn thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng Việt Nam. Ngoài ra, đối với thương hiệu Mazda, chúng tôi cũng không phát triển xe giá rẻ taxi mà hướng đến những mẫu xe cao cấp.
Còn thương hiệu Peugeot mới trở lại thị trường Việt Nam năm 2013 và vẫn còn quá sớm để đánh giá. Chúng tôi đang tập trung phát triển thương hiệu, xây dựng Showroom đạt chuẩn và dịch vụ hậu mãi, tăng cơ hội lựa chọn cho người tiêu dùng. Về sản phẩm, lợi thế chất lượng và tiện nghi cùng giá hợp lý giúp chúng tôi tự tin với mục tiêu bán 1.000 chiếc trong năm nay.
Xin cảm ơn ông và chúc Thaco tiếp tục thành công trong năm 2015!
Ý kiến bạn đọc