Cận Tết, SH, Air Blade đội giá tới 7 triệu đồng

07:10, 15/02/2015
|

(VnMedia)- Nhu cầu cao, nguồn cung nhỏ giọt được cho là nguyên nhân chính đẩy Air Blade đội giá từ 1,5 – 2 triệu đồng. Cá biệt, phiên bản Air Blade sơn đen mờ cao hơn giá đề xuất tới 7 triệu đồng, tương đương mức chênh lệch giá của mẫu xe ga cao cấp SH 125i!

* Air Blade đen mờ và cú đảo chiều ngoạn mục
* Top 10 xe máy bán chạy nhất Việt Nam 2014 - Phần 2
* Top 10 xe máy bán chạy nhất Việt Nam 2014 - Phần 1
* Thị trường xe máy giảm năm thứ 3 liên tiếp
* SH mode mới đội giá tới 5 triệu

Air Blade đội giá 'khủng'

Theo khảo sát của VnMedia ngày 14/2, giá các mẫu xe Air Blade tiếp tục đà tăng mạnh của khoảng hơn 1 tháng trở lại đây. Tại các đại lý Honda lớn ở khu vực Hà Nội như Honda Thắng Lợi, Honda Kường Ngân, giá Air Blade bản tiêu chuẩn bán ra ở mức 40 triệu đồng, cao hơn giá đề xuất 1,5 triệu đồng; bản cao cấp và bản sơn từ tính bán ra tương ứng 42 và 43 triệu đồng, cao hơn giá đề xuất 1- 2 triệu đồng.

Cá biệt, Air Blade sơn đen mờ- một trong những mẫu xe sốt giá nhất trên thị trường xe máy Việt Nam hiện nay- có mức bán ra phổ biến ở mức 46,5 - 47 triệu đồng/chiếc, cao hơn giá đề xuất của Honda Việt Nam từ 6,5-7 triệu đồng. Theo một nhân viên bán hàng của một đại lý Honda, giá Air Blade sơn đen mờ tăng mạnh do nguồn cung từ nhà máy giảm mạnh trong bối cảnh nhu cầu mua xe trước Tết nguyên đán tăng cao.

Ảnh minh họa

Phiên bản đen mờ đang dẫn đầu cơn sốt giá Air Blade

Tháng trước, bọn em được mua hơn 10 chiếc Air Blade đen mờ nhưng tháng này chỉ được một nửa. Đây cũng là tình trạng chung của các đại lý xe máy Honda, khi nguồn cung từ nhà máy có phần nhỏ giọt, cộng với nhu cầu mua xe đi chơi Tết tăng mạnh nên mặt bằng giá cũng vì thế mà đẩy lên cao.” – nhân viên này nói –“Tất nhiên, cũng không thể phủ nhận xe màu đen mờ mới và những chi tiết sơn đỏ khiến chiếc xe sang trọng và độc đáo hơn trước ”.

Nhìn ở khía cạnh thị trường, Honda đã rất thành công trong việc lật ngược tình thế ngoạn mục cho giá xe Air Blade, từ mức giá bán ra giảm dưới giá đề xuất tới 3 triệu đồng lên mức cao hơn 1-2 triệu đồng hiện nay. Góp công vào sự thay đổi này và đang tiên phong đội giá chính là Air Blade đen mờ, mẫu xe được tung ra thị trường hồi đầu tháng 1/2015.

Đại lý Honda được “tặng quà” cuối năm

Ở thời điểm hiện tại, ngoài PCX đang có giá bán dưới giá đề xuất khoảng 1 triệu đồng thì toàn bộ các mẫu xe ga Honda còn lại đều có giá bán cao hơn khá nhiều. Cụ thể mẫu xe ga cao cấp SH 125i đang được các đại lý Honda bán với giá 72-73 triệu đồng/chiếc, cao hơn giá đề xuất 6-7 triệu đồng; SH 150i có giá bán 82- 83 triệu đồng so với giá đề xuất là 80 triệu đồng. Đàn em SH mode sau khi đội giá lên 55 triệu nhờ phiên bản mới đã ổn định ở mức khoảng 54 triệu đồng, cao hơn giá đề xuất 4 triệu đồng.

Tương tự, khách mua xe Lead 125 ở thời điểm này phải chi ra khoảng 39,2-39,5 triệu đồng để mua được mẫu xe bản tiêu chuẩn và khoảng 41,2-41,5 triệu đồng với bản cao cấp, cao hơn tương ứng 1,7-2 triệu đồng so với giá đề xuất của Honda Việt Nam.

Mẫu xe ga giá mềm nhất của Honda là Vision sau khi được trang bị công nghệ mới, thiết kế mới đã liên tục duy trì mức giá cao hơn đề xuất từ 2-4 triệu đồng, cá biệt có thời điểm lên 5 triệu đồng, kể từ khi ra mắt đầu tháng 9/2014 tới nay. Hiện tại, giá mẫu xe này khá ổn định, bán ra ở mức 33-33,5 triệu đồng, cao hơn giá đề xuất 3-3,5 triệu đồng.

Ảnh minh họa

Xe số Honda có giá bằng hoặc thấp hơn giá đề xuất

Trái ngược với thực tế tăng giá mạnh của xe ga, giá xe số của Honda thường bằng hoặc thấp hơn giá đề xuất. Chẳng hạn mẫu xe số giá mềm nhất là Wave Alpha đang được bán ra với giá khoảng 16,8-16,9 triệu đồng, thấp hơn giá đề xuất khoảng 100-200 nghìn đồng; Future được bán ra với giá thấp hơn đề xuất khoảng 1 triệu đồng…

Theo một nhân viên đại lý xe máy Honda ở khu vực Hà Nội, diễn biến thị trường xe máy trước Tết nguyên đán năm nay khác hẳn năm ngoái, khi xe “được giá” nhờ cung cấp hạn chế của nhà máy và nhờ đó, các đại lý như được nhận quà Tết dịp cuối năm!


Quỳnh Trang - bài, ảnh

Ý kiến bạn đọc