(VnMedia)-Dịp Tết Nguyên đán, số lượng du khách đi du lịch rất cao, hứa hẹn một năm du lịch khởi sắc.
Ảnh minh họa từ internet. |
“Du xuân khơi vận may”…
Theo báo cáo của Sở Du lịch Quảng Ninh, trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, lượng khách du lịch đến với Quảng Ninh tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước, ước đạt 660.000 lượt, tăng 20% so với năm 2016, doanh thu từ du lịch ước đạt gần 600 tỷ đồng. Đây là những tín hiệu hết sức lạc quan cho ngành Du lịch Quảng Ninh trong năm mới 2017.
Trong những ngày đầu Xuân mới, ngành Du lịch Quảng Ninh cũng đón đoàn khách du lịch đầu tiên đến xông đất Hạ Long và đón tàu biển du lịch quốc tế Chinese Taishan đưa những du khách tàu biển quốc tế đầu tiên đến với Hạ Long, mang theo tín hiệu vui về một năm khởi sắc của du lịch tàu biển. Dịp đầu xuân, nhiều điểm du lịch khác như các khu di tích lịch sử, đền chùa… trên địa bàn tỉnh như: Khu di tích danh thắng Yên Tử, chùa Ba Vàng (TP Uông Bí); chùa Cái Bầu (huyện Vân Đồn), chùa Ngọa Vân (TX Đông Triều), đền Cửa Ông (TP Cẩm Phả); chùa Long Tiên (TP Hạ Long)… cũng đón tiếp một lượng lớn khách du lịch thập phương tới tham quan, vãn cảnh. Trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu, du lịch Quảng Ninh đón hàng nghìn lượt du khách đến tham quan các khu di tích và danh thắng. Ngoài ra, một số điểm du lịch mới như Cáo treo Nữ hoàng và Vòng quay Mặt trời (Công viên Đại Dương), Bảo tàng Quảng Ninh, Bình Liêu, Hoành Bồ… cũng đón một lượng lớn khách du lịch.
Đã thành thông lệ, vào sáng mùng 1 Tết hàng năm công ty Vietravel đều long trọng tổ chức lễ xuất hành đầu năm tại trụ sở TP.HCM và các chi nhánh trên toàn quốc. Hàng trăm du khách tham dự buổi lễ này sẽ nhận “lộc xuân” là những phong bao lì xì may mắn có giá trị đến 100 USD. Đồng thời, Vietravel còn gửi đến tất cả những du khách xuất hành một chiếc lá bồ đề được thỉnh về từ Bồ Đề Đạo Tràng (Bodhgaya – Ấn Độ) như lời chúc phúc vạn sự như ý, gia đạo bình an.
Theo thống kê, chỉ tính riêng trong 3 ngày Tết, đã có gần 4.000 du khách lên đường du xuân cùng Vietravel. Cả mùa du lịch Tết, công ty phục vụ khoảng 30.000 ngàn khách. Đây chính là thành quả của việc liên tục đổi mới và bổ sung nhiều tuyến điểm hấp dẫn, đa dạng hóa sản phẩm từ tour truyền thống, tiết kiệm cho đến cao cấp.
Hy vọng năm du lịch khởi sắc
Cuộc sống hiện đại, nhiều phong tục cũng đổi thay ít nhiều. Người người không chỉ “ăn Tết” bên nồi bánh chưng, mâm cao cỗ đầy hay những chuyến đi thăm họ hàng với tiệc tùng tưng bừng mà đã chuyển sang “chơi Tết”, “du xuân”.
Dịp đầu năm không chỉ du khách trong nước chơi xuân mà du khách quốc tế cũng chọn Việt Nam là điểm đến.
Tiếp nối kết quả ấn tượng của năm 2016, đầu năm 2017 lượng khách quốc tế đến Việt Nam tiếp tục tăng mạnh, đạt 1.007.238 lượt khách, tăng 12,3% so với tháng trước và tăng 23,6% so với cùng kỳ năm 2016.
So với cùng kỳ năm trước, lượng khách đến bằng phương tiện đường không tăng 26,6%; khách đến bằng phương tiện đường biển giảm 18,7%; khách đến bằng phương tiện đường bộ tăng 15,5%.
Trong số các thị trường gửi khách lớn nhất tới Việt Nam, đứng đầu là thị trường Trung Quốc với 247.621 lượt, tăng 67,9%. Tiếp theo là các thị trường Hàn Quốc (171.932 lượt, tăng 15,1%); Mỹ (67.262 lượt, tăng 17,2%); Nhật (66.394 lượt, tăng 4,0%); Nga (58.586 lượt, tăng 36,5); Úc (44.143 lượt, tăng 4,0%).
Đối với thị trường Tây Âu, việc miễn thị thực cho công dân 5 nước Anh, Pháp, Đức, Italia, Tây Ban Nha tiếp tục góp phần thu hút lượng du khách từ thị trường này. Trong đó, khách Tây Ban Nha tăng 27,2%, Đức tăng 11,7%, Italia tăng 11,5%; Anh tăng 10,3%, Pháp tăng 4,6%.
Dòng khách đến từ các thị trường khu vực Đông Nam Á đều tăng, trong đó tăng mạnh nhất là Lào (41,7%), Campuchia (34,9%), Thái Lan (16,7%)
An Khanh
Ý kiến bạn đọc