Năm Gà, Đà Nẵng sẽ là điểm đến hấp dẫn nhất

16:51, 27/01/2017
|

(VnMedia)- Theo chia sẻ của đại diện công ty lữ hành, trong năm Đinh Dậu các điểm đến đã 'hot' vẫn tiếp tục 'hot', và Đà Nẵng sẽ là địa điểm được lựa chọn nhiều nhất.

Theo ông Trần Lê Việt, Giám đốc Công ty TNHH Onetour Việt Nam, năm Đinh Dậu 2017 bên cạnh việc thị trường Đà Nẵng sẽ "lên ngôi", xu hướng du lịch mới free and easy cũng sẽ được du khách trong nước lựa chọn nhiều. VnMedia đã có cuộc trao đổi thú vị xung quanh vấn đề du lịch Tết và xu hướng du lịch năm nay.

Ông Trần Lê Việt
Ông Trần Lê Việt

 Thời gian gần đây, xu hướng du lịch trốn Tết được nhiều bạn trẻ chọn lựa. Thực tế hoạt động của công ty thời gian qua xin ông cho biết xu hướng này như thế nào? Du lịch vào dịp Tết có gì đặc biệt thưa ông?

Ông Trần Lê Việt: Vâng, đúng là xu hướng đi du lịch trong dịp Tết những năm gần đây càng phổ biến. Tuy nhiên dịp Tết Đinh Dậu 2017 chúng tôi nhận thấy lượng khách đăng ký Tour dịp Tết không nhiều như các năm trước do kỳ nghỉ ngắn hơn, và năm nay cũng là năm mọi người tiết kiệm chi tiêu.

Với các bạn trẻ thì không có điều gì có thể làm giảm niềm đam mê đi du lịch, đặc biệt là trong dịp tết các bạn đi du lịch để trải nghiệm Tết tại các miền đất mới. Các bạn trẻ thường lên kế hoạch cho chuyến đi từ khá sớm, chọn đặt dịch vụ vào thời điểm khuyến mại để tiết kiệm chi phí.

Du lịch vào dịp Tết có điểm đặc biệt: Tết là khoảng thời gian duy nhất trong năm gia đình, người thân, bạn bè đoàn tụ. Kỳ nghỉ tết sẽ có ý nghĩa hơn nhiều và là kỷ niệm không thể quên khi gia đình, người thân có 1 chuyến du lịch cùng nhau.

Để thu hút du khách các công ty lữ hành có triển khai các chương trình giảm giá hoặc quà tặng, tuy nhiên khi tất cả các công ty lữ hành đều chọn lựa cách làm này, hiệu quả của hoạt động khuyến mãi này ra sao và các tour du lịch khuyến mại cung cấp có đảm bảo chất lượng?

Khi tất cả các công ty cùng có các chương trình giảm giá, tặng quà na ná nhau thì tất nhiên dẫn tới hiệu quả không cao. Khách hàng cũng cảm thấy nhàm chán với việc các công ty đưa ra khuyến mại giảm giá.

Về chất lượng dịch vụ: Trên thực tế có 2 trường hợp xảy ra, trường hợp thứ nhất là các công ty du lịch giảm giá thật tức là giữ nguyên chất lượng dịch vụ so với trước khi giảm giá. Trường hợp thứ 2 là công ty du lịch giảm chất lượng dịch vụ bữa ăn, khách sạn trong chương trình.

Onetour là một trong số ít công ty lữ hành đưa hình thức free and easy để du khách tự dựng tour cho mình. Vì sao Onetour lại áp dụng hình thức này khi doanh nghiệp không hề có lợi nhuận?

Hình thức tour Free and  Easy đã trở nên rất phổ biến trên thế giới, tại Việt Nam sản phẩm F&E cũng đã dần trở nên quen thuộc với những người thường xuyên đi du lịch. Onetour triển khai một sản phẩm Free and Easy tới khách hàng với mong muốn hình thức này sẽ trở nên phổ biến với đại đa số người Việt Nam. Hình thức này chưa mang lại lợi nhuận cho chúng tôi tại thời điểm hiện tại, nhưng chúng tôi tin rằng nếu chúng tôi làm tốt thì sản phẩm F&E sẽ mang lại lợi nhuận trong dài hạn.

Theo ông, năm Gà địa điểm du lịch nào sẽ 'hot' nhất?

Theo tôi, trong năm Đinh Dậu các điểm đến đã 'hot' vẫn tiếp tục 'hot', và Đà Nẵng sẽ là địa điểm được lựa chọn nhiều nhất.

Xin trân trọng cảm ơn ông!

Lam Nguyên (thực hiện)


Ý kiến bạn đọc