Hà Nội lần đầu có ​12 con giáp khổng lồ bằng hoa lập thể

16:12, 27/01/2017
|

12 con giáp tại công viên Thống nhất và đàn thỏ, gà, ong, bướm tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, đường Thanh Niên được công ty CP Tiến bộ quốc tế AIC và đối tác Nhật Bản tặng TP Hà Nội nhân dịp Tết Đinh Dậu.

Sáng ngày 27/1 (tức 30 Tết), toàn bộ 21 con giống hoa lập thể đã được các nghệ nhân Nhật Bản và công nhân Việt Nam thi công hoàn thiện. 

Hà Nội lần đầu có 12 con giáp khổng lồ bằng hoa lập thể    - ảnh 1Các công nhân đang hoàn tất công đoạn cuối cùng

Tại công viên Thống Nhất, 12 con giáp với phần khung dựng bằng sắt thép, chiều cao trung bình từ 2 m tới 3 m được phủ hoa đa sắc màu, trông rất sinh động và độc đáo, thu hút.

Tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm, một chú gà trống đa sắc oai vệ cùng đàn thỏ 3 con, đàn ong 3 con và 1 con bướm khổng lồ khiến không gian như sinh động hẳn lên.

Trên đường Thanh Niên, một chú gà trống khác cũng khiến người đi đường đặc biệt ấn tượng.

 

Hà Nội lần đầu có 12 con giáp khổng lồ bằng hoa lập thể    - ảnh 2Những chú gà chân được tết bằng thừng mềm trông như thật, ảnh Giang Huy- VNE

Khá đông người dân thủ đô theo dõi quá trình nghệ nhân và công nhân công ty công viên, cây xanh tạo dựng các con giống những ngày qua đã rất thích thú chờ đợi và hẹn nhau dịp Tết sẽ chụp ảnh cùng các con giáp, con giống đặc biệt này.

 

Hà Nội lần đầu có 12 con giáp khổng lồ bằng hoa lập thể    - ảnh 3Con rồng ấn tượng với hoa đa sắc phủ trên thân và tạo hình đặc biệt từ các chất liệu thiên nhiên

Được biết, đây là “món quà” đặc biệt được công ty CP Tiến bộ Quốc tế AIC và đối tác Nhật Bản làm tặng TP Hà Nội nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu. Đây là công ty nổi tiếng, chuyên thiết kế cảnh quan, từng đảm nhiệm thiết kế các danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở Nhật Bản. Tại hội nghị xúc tiến đầu tư Hà Nội- Nhật Bản và Lễ hội Hoa Anh đào hồi tháng 3/2016, thông qua AIC, đối tác này từng hứa sẽ thiết kế một số đường phố chính và làng nghề để tặng cho Hà Nội với mục tiêu tạo cảnh quan để thu hút du lịch bốn mùa và đây là một trong những hoạt động đầu tiên.

Hà Nội lần đầu có 12 con giáp khổng lồ bằng hoa lập thể    - ảnh 4Chú chuột ngộ nghĩnh trong bộ 12 con giáp tại công viên Thống Nhất

Đại diện công ty AIC cho biết, toàn bộ khung của các con giống được nhập khẩu từ nước ngoài và thi công lắp đặt trong gần 1 tháng. Các nghệ nhân chuyên làm con giống lập thể đã từ Nhật Bản tới Hà Nội và trực tiếp hướng dẫn công nhân của công ty công viên, cây xanh Hà Nội tạo dáng, làm đất, trồng hoa, hoàn thiện các con giống bằng cây xanh cũng như chuyển giao công nghệ chăm sóc các mô hình này sao cho luôn xanh và sạch, đẹp và bền lâu.  

Hà Nội lần đầu có 12 con giáp khổng lồ bằng hoa lập thể    - ảnh 5 Chú dê tại công viên Thống Nhất

Công ty AIC được biết tới là doanh nghiệp có nhiều hoạt động tiên phong đầu tư trong lĩnh vực văn hoá, xã hội, y tế, giáo dục, môi trường với các chương trình có ý nghĩa lớn với xã hội, cộng đồng như kênh truyền hình giáo dục quốc gia VTV7. AIC đã đưa hàng ngàn lao động đi làm việc ở nước ngoài trong đó có Nhật Bản, đồng thời là doanh nghiệp đầu tiên tổ chức thành công mô hình tạo việc làm thu nhập cao cho lao động trong nước, lao động sau khi hết thời hạn làm việc ở nước ngoài.

Đặc biệt, Tổng giám đốc AIC, bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn là người có đóng góp đáng kể vào sự phát triển của đất nước thông qua hoạt động chuyển giao, ứng dụng công nghệ tiên tiến trên thế giới vào Việt Nam. Bà được Viện Hàn lâm Quốc tế về các nghiên cứu hệ thống Liên bang Nga (Viện IASS) trao tặng hai danh hiệu cao quý: Viện sĩ có thành tích xuất sắc nhất giai đoạn 2004-2014 và phần thưởng Ngôi sao Vernadski, là người phụ nữ đầu tiên của khu vực châu Á và Việt Nam được IASS trao tặng danh hiệu cao quý này.

Đây là lần đầu tiên Hà Nội được trang trí bằng con giống đa sắc và UBND thành phố Hà Nội kỳ vọng hoạt động này sẽ đem lại màu sắc sinh động, tươi mới cho thành phố. Hoạt động xã hội hoá này nhận được sự hưởng ứng tích cực của các Sở, ban ngành, quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, công ty công viên Thống Nhất, công ty công viên cây xanh, Ban Quản lý khu vực Hồ Gươm…UBND thành phố đã công bố rộng rãi các địa điểm có con giống hoa đa sắc để người dân du xuân có thể tới chiêm ngưỡng và chụp ảnh, hoàn toàn miễn phí và mong rằng người dân thủ đô cũng như du khách sẽ chung tay giữ gìn các con giống xanh tươi và bền đẹp…

 Được biết, thông qua “cầu nối” là công ty AIC, đối tác Nhật Bản đã triển khai nhiều chương trình có ý nghĩa xã hội hỗ trợ cho Hà Nội nói riêng và các tỉnh, thành khác nói chung. Điển hình là sự kiện Lễ hội hoa Anh đào 2016 lần đầu được tổ chức quy mô lớn tại Hà Nội và 5 tỉnh thành khác trong cả nước. Cùng với chương trình lễ hội là các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư, rất nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đã tìm hiểu và có kế hoạch đầu tư vào Việt Nam sau các sự kiện kết nối này. Tháng 3/2017 tới đây, Lễ hội hoa Anh đào lần 2 sẽ được tổ chức cùng với sự kiện chào đón chuyến thăm Việt Nam của nhà vua Nhật Bản.

Theo Ngày nay


Ý kiến bạn đọc