Học sinh tiểu học trải nghiệm thực tế chuẩn bị đón Tết

07:32, 09/02/2015
|

(VnMedia) - Những học sinh trường tiểu học Công nghệ Giáo dục - CGD School vừa có cơ hội tham gia chương trình Xuân lan tỏa yêu thương với các hoạt động trải nghiệm thực tế như tự tay gói bánh chưng tham gia luộc bánh chưng, bày mâm ngũ quả… và chuẩn bị quà cho chương tình từ thiện “Áo ấm bản xa”.

Ảnh minh họa
Những bàn tay bé nhỏ đang thể hiện sự khéo léo khi tự tay gói những chiếc bánh chưng .

 
Được xem là trường Tiểu học chất lượng cao tại Hà Nội, áp dụng mô hình Trường thực nghiệm của GS.TSKH Hồ Ngọc Đại, Trường tiểu học Công nghệ Giáo dục - CGD School duy trì quan điểm giáo dục tiên tiến: Nhà trường là nơi học sinh được sống một cuộc sống đích thực”. Học sinh được giáo dục học tập trên cả ba lĩnh vực: Khoa học, nghệ thuật, lối sống. Việc học của các em được tổ chức thông qua các hoạt động trải nghiệm, nhằm phát huy tư duy và tối ưu hóa năng lực học tập. Tại trường, các hoạt động trải nghiệm luôn được chú trọng và xây dựng hợp lý dựa trên khung chương trình chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tạo nên nguồn hứng khởi đến trường mỗi ngày cho các em học sinh.

Chương trình Xuân lan tỏa yêu thương là một trong những hoạt động giáo dục của nhà trường, nhằm mang đến cho học sinh những trải nghiệm thực tế cũng như những hiểu biết về văn hóa truyền thống Việt Nam, qua đó phát huy lòng tự hòa và tự tôn dân tộc. Tại góc Bánh chưng xanh, mỗi học sinh sẽ được hướng dẫn tự tay gói bánh chưng, tham gia luộc bánh chưng và mang biếu về gia đình. Tại góc từ thiện - Áo ấm cho bản xa, học sinh lại được góp sức bé nhỏ, tự tay làm thiệp gửi bao tình cảm cùng những chiếc áo rét mới ấm áp san sẻ niềm vui ngày Tết cùng các bạn học sinh nghèo của trường tiểu học Nậm Xổm, bán Giá, Bắc Hà, Lào Cai.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc