Cho chữ - nét độc đáo trong Hội báo Xuân 2015

15:48, 07/02/2015
|

(VnMedia) - Sáng 7/2, tại Trung tâm Triễn lãm Giảng Võ (Hà Nội) đã diễn ra Hội báo Xuân năm 2015. Báo điện tử VnMedia đã góp phần tạo nên nét độc đáo trong Hội báo Xuân năm nay với việc tặng chữ cho khách tham quan.

>>
Tưng bừng ngày Hội Báo Xuân 2015

Hội báo Xuân được tổ chức 5 năm một lần, là dịp tổng kết lại những thành tựu phát triển của đất nước và trưng bày những sự phát triển mới của công nghệ báo chí hiện đại.

Hội báo Xuân năm nay trưng bày các sản phẩm theo 4 khối: Toàn cảnh báo chí Việt Nam - trưng bày, giới thiệu chung về báo chí Việt Nam do Bộ TT&TT thực hiện; Khối các cơ quan báo chí của Đảng, Nhà nước, các Bộ, ngành; Khối báo chí các tổ chức, đoàn thể; Khối báo chí địa phương.

Theo Ban tổ chức, năm nay, có tới 80 gian trưng bày của các Hội nhà báo trên toàn quốc tham gia. Riêng Liên chi hội Nhà báo TT&TT tham gia với các gian gồm: Báo điện tử VnMedia, Báo Bưu điện Việt Nam, Báo điện tử Vietnamnet, Tạp chí XHTT.

Tại Hội báo Xuân 2015, hầu hết các gian trưng bày của các cơ quan báo chí đều tạo ra những nét riêng đặc sắc. Với việc duy trì mời thầy đồ cho chữ khách tham quan, góc trưng bày của Báo điện tử VnMedia đã góp phần tạo nên nét độc đáo riêng biệt trong Hội Báo Xuân năm 2015 này.

Bác Thu Hà, ở Láng Hạ, Hà Nội, tham quan gian của VnMedia chia sẻ: " Truyền thống hiếu học vẫn được nhiều thế hệ người Việt duy trì. Ai cũng có mong
 ước về sự đỗ đạt, được học chữ thánh hiền và đem con chữ giúp ích cho đời. Thế nên, cho chữ, xin chữ ngày xuân từ lâu đã trở thành nét đẹp không thể thiếu. Hy vọng nét đẹp này tiếp tục được duy trì....".

Cần mẫn, yên lặng viết chữ trong không gian sôi động của Hội báo Xuân, "thầy đồ" Mai Đình Doanh cho biết, hầu hết những người đến xin chữ tại gian trưng bày của VnMedia hay hỏi ý nghĩa của từng chữ trước, rồi mới quyết định xin chữ gì. Giới trẻ thì thường xin chữ "Chí" (Hữu chí tất thành); nhiều người khác lại xin chữ Thuận, Phúc, Lộc, Thọ, Nhẫn, Đức, Bình an,Xuân...với mong muốn một năm mới mang lại sức khỏe, bình an, may mắn...

VnMedia ghi lại một số hình ảnh tại Hội báo Xuân 2015: 

  Ảnh minh họa

 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đại biểu cắt băng khai mạc
Hội báo Xuân 2015...

  Ảnh minh họa

 Ngay từ khi mới mở cửa, các quầy trưng bày của Hội báo Xuân năm 2015
đã thu hút đông đảo người xem....

  Ảnh minh họa

 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm các gian trưng bày...
Ảnh minh họa
Chủ tịch Liên chi hội nhà báo TT&TT tặng chữ cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đại biểu.

  Ảnh minh họa

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tới thăm gian trưng bày của Báo điện tử VnMedia...

  Ảnh minh họa

 Tại Hội báo Xuân năm nay, với việc tặng chữ, gian của Báo điện tử VnMedia đã thu hút sự chú ý của nhiều khách tham quan và được đánh giá là đã tạo ra nét khác biệt cho Hội báo Xuân năm 2015....

  Ảnh minh họa

 Tổng Biên tập Báo điện tử VnMedia Võ Quốc Trường tặng chữ cho
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền Thông Trương Minh Tuấn....

  Ảnh minh họa

 Và tặng chữ cho khách thăm quan gian trưng bày của Báo điện tử VnMedia...

  Ảnh minh họa

  Ảnh minh họa

 Khách thăm quan triễn lãm hài lòng với những chữ mà mình xin được.

 
  Ảnh minh họa

  Chữ "Phúc" ngày đầu xuân. Ảnh: KN

  Ảnh minh họa

  Khách tham quan vui khi nhận chữ "Xuân". Ảnh: KN

 


Tùng Nguyễn - (Tin, ảnh)

Ý kiến bạn đọc