Hà Nội: Động thổ khu đô thị hiện đại bậc nhất Đông Nam Á

20:48, 15/11/2012
|

(VnMedia) - Sáng nay (15/11), Khu đô thị Trung tâm khu Tây Hồ Tây, có quy mô lên tới trên 207 ha, đã chính thức được động thổ. Đây được kỳ vọng là khu đô thị hiện đại, đẳng cấp nhất khu vực Đông Nam Á.

>>Sắp khởi công Khu đô thị Trung tâm Tây Hồ Tây
>>Di dời trụ sở nhiều Bộ ngành về Tây Hồ Tây


 Ảnh minh họa

 Lễ động thổ được tổ chức sáng 15/11

 

Chỉ cẩn đi qua cổng công viên Hòa Bình vài chục mét, người chứng kiến sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước một khu đất trống có thể nói là cực kỳ rộng lớn giữa lòng Hà Nội trong thời điểm hiện nay. Đây là khu đất có diện tích lên tới 207,6ha dành cho dự án Khu đô thị Trung tâm khu Tây Hồ Tây, do Tập đoàn Daewoo E&C và Ngân hàng phát triển Hàn Quốc (KDB) làm chủ đầu tư, với số vốn dự kiến là 2,5 tỷ đô la.

 

Dự án thuộc địa giới hành chính các phường Xuân La (quận Tây Hồ), phường Nghĩa Đô (quận Cầu Giấy), xã Xuân Đỉnh và xã Cổ Nhuế (huyện Từ Liêm). Phía Bắc Khu đô thị là đường quy hoạch tiếp giáp với khu ngoại giao đoàn; phía Nam giáp khu vực Nghĩa Đô; phía Đông là khu vực bao quanh Hồ Tây; phía Tây giáp công viên Hòa Bình và công viên Hữu Nghị.


 Ảnh minh họa

Khu đô thị giữa lòng thành phố có quy mô lên tới 207,6ha

 

Theo quy hoạch của Khu đô thị, trong số 207,6ha sẽ có 89,65ha dành cho đường giao thông, đường dạo, công viên, cây xanh và hồ điều hòa. Hơn 25ha của dự án dành cho không gian mở phục vụ hoạt động công ích của Thành phố và xây dựng trụ sở mới các Bộ, ngành dự kiến di dời về đây.

 

Phần diện tích gồm 46ha dành cho các công trình thương mại, trung tâm tài chính, văn phòng và các công trình văn hóa, giáo dục như nhà hát Thăng Long, trường học các cấp. Riêng khu đất rộng 26ha với quy mô dân số khoảng 25.000 người, được quy hoạch đa dạng với các khu chung cư cao tầng, nhà liền kề và biệt thự.


 Ảnh minh họa

Phối cảnh dự án

  

Ông Lee Kwon Sang, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Phát triển T.H.T (Tây Hồ Tây) - đại diện cho chủ đầu tư cho biết, Tập đoàn Deawoo E&C và ngân hàng KDB cam kết sẽ kiến tạo cho Hà Nội một khu đô thị hiện đại, cao cấp bậc nhất Đông Nam Á, với các khách sạn cao cấp và trung tâm tài chính quốc tế.


Ông Nguyễn Huy Tưởng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, Thành phố sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để dự án được thực hiện theo đúng tiến độ.

 Ảnh minh họa

Một con đường lớn đã được Thành phố đầu tư xây dựng chạy qua khu đô thị tương lai


Theo tìm hiểu của VnMedia, dự án bắt đầu được ký biên bản hợp tác từ tháng 7/2002, sau đó được cấp phép đầu tư vào tháng 1/2006. Công tác giải phóng mặt bằng và chi trả bồi thường giai đoạn I được tiến hành vào tháng 6/2010 và đến tháng 8 vừa qua, dự án có quyết định cho thuê đất giai đoạn I.

 

Trước mắt, chủ đầu tư sẽ phải dành khoảng 2 năm để hoàn thiện hạ tầng, song song với đó là tiến hành thiết kế các khu chức năng và sau đó sẽ tiến hành khởi công xây dựng các khu chung cư…


Xuân Hưng - (tin, ảnh)

Ý kiến bạn đọc