Việt Nam - Ai Len tăng cường hợp tác về vấn đề con nuôi

15:33, 13/01/2012
|

(VnMedia) - Bộ trưởng Bộ Tư pháp Việt Nam Hà Hùng Cường hôm qua (12/1) đã có cuộc gặp gỡ với Bộ trưởng Phụ trách Các vấn đề Trẻ em và Thanh niên Ai Len Frances Fitzgerald tại thủ đô Hà Nội. Hai Bộ trưởng đã có cuộc thảo luận cởi mở và tích cực về các vấn đề liên quan đến hợp tác con nuôi quốc tế giữa Việt Nam và Ai Len.
 
Việt Nam và Ai Len cùng chia sẻ một lịch sử quan trọng trong lĩnh vực con nuôi quốc tế. Do nhiều gia đình Ai Len nhận con nuôi từ Việt Nam, lịch sử của hai nước sẽ luôn song hành với nhau, Bộ trưởng Hà Hùng Cường và Bộ trưởng Fitzgerald đã khẳng định mong muốn rằng những trải nghiệm tích cực đạt được cho đến nay sẽ được tiếp tục trong tương lai.
 
Hai Bộ trưởng tái khẳng định cam kết của cả hai phía đối với việc thực thi Công ước La Haye 1993 về Bảo vệ Trẻ em và Hợp tác trong lĩnh vực con nuôi quốc tế. Công ước này đặt ra khuôn khổ cơ bản để bảo vệ trẻ em trong tiến trình nhận con nuôi quốc tế cũng như nền tảng cần thiết cho hợp tác song phương vì quyền lợi của trẻ em.
 
Bộ trưởng Hà Hùng Cường và Bộ trưởng Fitzgerald cũng khẳng định lại một lần nữa việc bảo vệ các lợi ích cao nhất của trẻ em sẽ là nguyên tắc chủ đạo chi phối và ảnh hưởng đến cách tiếp cận của cả Ai Len và Việt Nam trong vấn đề con nuôi quốc tế.
 
Việt Nam và Ai Len sẽ hợp tác để đạt được một thỏa thuận về vấn đề con nuôi giữa hai nước và thỏa thuận này sẽ được hai nước ký kết sớm trong tương lai.


Hải Yến

Ý kiến bạn đọc