Bỉ – Xứ Wales: "Quỷ đỏ" đòi nợ!

09:18, 01/07/2016
|

(VnMedia) - Từng là bại tướng dưới tay của Xứ Wales tại vòng loại Euro 2016, tuyển Bỉ đang khao khát đòi lại món nợ trước đối thủ và giành tấm vé vào vòng bán kết.

Chưa bao giờ tuyển Bỉ bước vào một kỳ Euro lại được đánh giá cao đến vậy. Họ tới Pháp với tư cách là đội bóng mạnh thứ 2 thế giới theo bảng xếp hạng của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), chỉ kém Argentina và thậm chí còn đứng trên cả nhà đương kim vô địch thế giới Đức (thứ tư).

Bỉ đang lấy lại hình ảnh của mình bằng những chiến thắng liên tiếp
Bỉ đang lấy lại hình ảnh của mình bằng những chiến thắng liên tiếp

Sức mạnh của “quỷ đỏ” không hẳn chỉ nằm trên giấy. Bỉ sở hữu một dàn cầu thủ trẻ trung, đồng đều ở cả 3 tuyến và đang thi đấu ở những CLB hàng đầu của Ngoại hạng Anh như Chelsea, Man Utd, Man City. Có thể kể tới những cái tên như Hazard, De Bruyne, Fellaini, Lukaku, Courtois…

Bỉ kết thúc vòng loại Euro 2016 với vị trí đầu bảng cùng 7 trận thắng, 2 hòa và 1 thua. Đáng nói là trận thua duy nhất của “quỷ đỏ” lại là trước Xứ Wales và người ghi bàn không phải ai khác ngoài Gareth Bale.

Tiến vào vòng bảng Euro 2016, Bỉ bất ngờ phải hứng chịu trận thua gây sốc với tỉ số 0-2 trước Italia dù được đánh giá cao hơn đối thủ. Hazard, De Bruyne hay Lukaku đều bất lực trước hàng thủ vững như bàn thạch của Azzurri. Đó cũng là lúc điểm yếu của đội bóng trẻ trung này phơi bày rõ nét nhất. Bỉ có thừa nhiệt huyết nhưng lại thiếu kinh nghiệm khi bước vào một trận đánh lớn, trong khi HLV Marc Wilmots cũng tỏ ra non tay hơn người đồng nghiệp Conte bên kia chiến tuyến trong việc lựa chọn chiến thuật và sử dụng người.

Khi sức mạnh bị nghi ngờ cũng là lúc Bỉ trở lại với hình dáng của một ứng cử viên tiềm năng cho chức vô địch Euro 2016. Họ vùi dập CH Ai -Len 3-0, vượt qua Thụy Điển với ngôi sao Ibrahimovic và cuối cùng hạ gục Hungary tới 4 bàn không gỡ. Đây cũng là chiến thắng đậm nhất tại vòng knock out.

Tái ngộ Xứ Wales tại tứ kết khi đã “chạy nóng máy”, Bỉ sẵn sàng cho một cuộc phục hận toàn diện trước đối thủ. Rút kinh nghiệm từ bài học xương máu ở vòng loại, HLV Marc Wilmots khẳng định, Bỉ sẽ không cắt cử người theo kèm riêng Bale vì đội bóng này còn có không ít nhân tố có thể tạo nên đột biến. Thay vào đó, việc phong tỏa ngôi sao của Real Madrid sẽ là trách nhiệm của cả tập thể.

“Chúng tôi hiểu rất rõ Xứ Wales. Đội bóng này đã có một cuộc cách mạng thực sự để thay đổi hoàn toàn về chất lượng. Họ còn sở hữu 2 cầu thủ đẳng cấp là Bale và Ramsey nhưng chúng tôi cũng không được phép chủ quan với những cầu thủ khác. Bỉ từng thua Xứ Wales tại vòng loại nhưng là sai lầm của cá nhân.

Bale ghi bàn hạ gục Bỉ ở vòng loại Euro 2016
Bale từng ghi bàn hạ gục Bỉ ở vòng loại Euro 2016

Với Bale, cậu ấy được HLV cho phép chơi khá tự do từ cánh cho tới trung lộ. Do đó việc cắt cử người theo kèm rất khó và cũng không cần thiết. Đây sẽ là trách nhiệm của toàn đội”, ông Marc Wilmots nhận định.

Với hàng tấn công rất mạnh, Bỉ tự tin sẽ “giải quyết” đối thủ trong 90 phút như cách họ đã làm ở 3 trận đấu vừa qua. Thống kê cho thấy, Bỉ đã ghi được 8 bàn thắng sau trận thua Italia và không để thủng lưới.

Bên cạnh đó, Bỉ còn có được đội hình mạnh cho trận đấu này. Chỉ có đôi chút lo ngại cho trường hợp chấn thương của Vertonghen. Ngoài ra không thể không kể tới lợi thế từ các khán đài cho tuyển Bỉ. Trận đấu giữa Bỉ và Xứ Wales diễn ra trên sân Stade Pierre-Mauroy, cách biên giới phía tây của nước Bỉ chỉ khoảng 10km. Thế nên chắc chắn các CĐV của “quỷ đỏ” sẽ đông áp đảo so với đối thủ và sẽ là nguồn động lực rất lớn để Bỉ vượt qua Xứ Wales.

Tuy nhiên, Bỉ vẫn cần cẩn trọng vì Xứ Wales cũng đang rất hưng phấn khi lần đầu tiên được góp mặt tại một vòng tứ kết Euro. Thày trò ông Chris Coleman sẽ làm tất cả để tiến sâu vào giải.

Trước đối thủ mạnh hơn rất nhiều, Xứ Wales càng có lý do để nhún mình lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công từng khiến không ít đội bóng khốn đốn ở vòng bảng cũng như tại vòng knock out.

Cái tên được ông Coleman kỳ vọng nhất vẫn là Bale. Cầu thủ đang khoác áo Real Madrid đã ghi được 3 bàn ở Euro lần này và là nguồn cảm hứng trong mọi đợt phản công của Xứ Wales. Bên cạnh đó, Ramsey cũng đang quán xuyến tuyến giữa rất tốt cùng với Allen, Ledley.

Trận này, Xứ Wales cũng có trong tay đội hình mạnh nhất và sẵn sàng khiến người Bỉ phải một lần nữa ôm hận.

Dự đoán: Xứ Wales 1-0 Bỉ

Đội hình dự kiến

Xứ Wales: Hennessey, Gunter, Taylor, Davies, Chester, Williams, Allen, Ledley, Bale, Ramsey, Robson-Kanu.

Bỉ: Courtois, Meunier, Alderweireld, Denayer, Vertonghen, Witsel, Nainggolan, Mertens, De Bruyne, Hazard, Lukaku.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc